Thể thao

HLV Mihail hứa giới thiệu Bùi Tiến Dũng đến châu Âu thi đấu

Cựu HLV trưởng CLB Thanh Hóa Marian Mihail khẳng định ông hiểu vì sao Thanh Hóa để Bùi Tiến Dũng dự bị, đồng thời tuyên bố sẽ giới thiệu cầu thủ này tới một số CLB châu Âu.

HLV Mihail khẳng định ông sẽ sớm giới thiệu Bùi Tiến Dũng tới các đội bóng châu Âu bởi cầu thủ này có đủ khả năng. Ảnh: Minh Chiến

Bùi Tiến Dũng đang là cái tên được quan tâm nhiều nhất của bóng đá Việt Nam những ngày qua. Sau giải đấu kỳ diệu trên đất Trung Quốc, Tiến Dũng trở về quê nhà và vấp phải cuộc cạnh tranh khốc liệt trước khung thành Thanh Hóa. Anh đã mất vị trí chính thức và tiếp tục bị chỉ trích vì những hoạt động bên ngoài sân cỏ.

Zing.vn đã có cuộc trao đổi với cựu HLV trưởng Thanh Hóa Marian Mihail - người đã trực tiếp trao cho Tiến Dũng vị trí chính thức ngày còn tại vị.

- Ông Mihail này, ông có biết Tiến Dũng đã mất vị trí chính thức ngay sau khi ông rời Thanh Hóa?

- Cảm ơn câu hỏi của anh. Tôi cảm thấy mình có trách nhiệm phải lên tiếng về trường hợp của Bùi Tiến Dũng. Tôi biết 3 trận gần đây, cậu ta đều không được ra sân.

Đầu tiên, ta phải khẳng định với nhau rằng Thanh Hóa có 3 thủ môn rất giỏi. Mỗi người bọn họ lại có những tố chất khác nhau. Việc chọn ai đá chính sẽ phụ thuộc vào triết lý HLV trưởng và chiến thuật của đội bóng. Ở thời điểm này, Thanh Hóa không quan tâm quá nhiều tới các cầu thủ trẻ. Các tài năng trẻ của họ hiếm khi được vào sân.

CLB và đội ngũ huấn luyện thích những cầu thủ kinh nghiệm hơn. Đó là lý do tại sao sau khi tôi ra đi, lựa chọn số một là Thanh Thắng. Lựa chọn ấy là của họ, họ phải chịu trách nhiệm với điều đó.

- Ông đã nói tới quyền quyết định của HLV trưởng. Vậy lý do nào khiến ông chọn Bùi Tiến Dũng chứ không phải Thanh Thắng khi còn tại vị?

- Thanh Thắng (cao 1,72 m - PV) quá thấp để chơi bóng ở môi trường đỉnh cao. Mùa trước, anh ta cũng mắc nhiều sai lầm chết người. Tôi đã xem tất cả các trận của Thanh Hóa năm ngoái. Dưới quyền huấn luyện của tôi, lựa chọn đầu tiên phải là Bùi Tiến Dũng (cao 1,81 m - PV), thứ hai là Bửu Ngọc (cao 1,9 m - PV), Thanh Thắng chỉ là số ba.

Ông Mihail cho biết Thanh Thắng (trái) vốn chỉ là lựa chọn số ba khi ông còn tại vị. Ảnh: Minh Chiến.

- Chiều cao hẳn không phải lý do duy nhất khiến ông chọn Tiến Dũng chứ?

- Với tôi, Bùi Tiến Dũng còn là một người hùng. Cậu ấy vừa làm nên lịch sử cùng bóng đá Việt Nam. Nhờ có đóng góp của Tiến Dũng, bóng đá Việt Nam đã đạt được thành công vĩ đại ở đấu trường quốc tế. Cậu ấy giờ cũng là biểu tượng quan trọng với giới trẻ.

Về chuyên môn, cậu ấy có đầy đủ các kỹ năng, đọc trận đấu rất tốt và ra quyết định hợp lý. Nhưng điều quan trọng nhất là cậu ấy luôn duy trì một tinh thần thép, có thể xử lý rất tốt dưới áp lực lớn (bằng chứng là những chiến thắng trên chấm luân lưu). Cậu ấy là “của quý” với tuyển Việt Nam và Thanh Hóa.

Tại Thanh Hóa mùa này, không chỉ Tiến Dũng, những tài năng khác cũng hiếm khi được vào sân. Ảnh: Minh Chiến.

- Bùi Tiến Dũng đang ngồi dự bị. Ông có giải pháp nào giúp đỡ cậu học trò cũ không?

- Bùi Tiến Dũng chính là tương lai. Rất sớm thôi, tôi sẽ giới thiệu cậu ấy với một số CLB châu Âu. Tôi thấy cậu ấy có tất cả mọi thứ để thành công ở đẳng cấp cao nhất.

- Một câu hỏi cuối, nếu được nhắn nhủ một điều tới Thanh Hóa và bóng đá Việt Nam, ông sẽ nói gì?

- Sau tất cả, các bạn đừng quên rằng bóng đá phải đưa cả dân tộc tiến lên. Nếu cả nền bóng đá cùng đoàn kết lại vì một mục đích chung, các bạn có thể tiến rất xa.

Tác giả: Minh Chiến (thực hiện)

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP