Thể thao

HLV Man City sợ mất chức vô địch Ngoại hạng Anh vào phút chót

HLV Pep Guardiola thừa nhận ông lo ngại Man City sẽ không thể đánh bại Brighton và đánh mất chức vô địch Ngoại hạng Anh vào tay Liverpool.

Sau 37 vòng đấu, Man City đang có nhiều hơn Liverpool 1 điểm. Ở vòng cuối cùng, họ phải làm khách của Brighton trong khi Liverpool tiếp đón Wolves trên sân nhà Anfield. Về lý thuyết, Man City đang nắm quyền tự quyết trong tay. Chỉ cần đánh bại Brighton, đội bóng của Pep Guardiola sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Trong trường hợp Man City không thể thắng Brighton, Liverpool sẽ là đội lên ngôi nếu đánh bại Wolves trong trận đấu cùng giờ. Hiện tại, Man City đang có phong độ rất cao ở Ngoại hạng Anh với chuỗi 13 trận thắng liên tiếp.Thế nhưng, HLV Pep Guardiola vẫn lo ngại áp lực sẽ khiến các học trò của ông gặp vấn đề ở trận đấu cuối cùng.

Chia sẻ trong buổi họp báo mới nhất, HLV Pep Guardiola nói: “Chúng tôi phải nhập cuộc tốt và thể hiện sức mạnh tinh thần như thời gian vừa qua. Mọi chuyện chắc chắn rất khó khăn, nhưng toàn đội cần có phản ứng đúng đắn khi tình huống xấu xảy ra. Chúng tôi phải tập trung vào trận đấu và cách chơi của đội, nhưng điều khác thì không cần để tâm đến”.

“Nếu gặp vấn đề, các cầu thủ cần bình tĩnh và suy nghĩ về những gì nên làm tiếp theo. Họ có thể phải phát cuồng trong 5, 10 phút cuối trận, nhưng trước đó, mọi thứ cần đi theo đúng kế hoạch. Chúng tôi đã làm điều đó suốt cả mùa giải và hy vọng các cầu thủ sẽ không phạm phải sai lầm vào phút chót”.

“Brighton là đối thủ không dễ chơi. Họ đã thể hiện điều đó qua trận hòa với Arsenal tuần trước. Họ có lối đá trực diện rất khó chịu và có hệ thống phòng ngự được tổ chức tốt. Chúng tôi sẽ cần có ít nhất hai phương án khác nhau để chuẩn bị cho các tình huống xảy ra trong trận đấu”.

Tác giả: A PHI

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP