Thể thao

HLV Mai Đức Chung: "Tôi đã chốt danh sách ĐT Việt Nam đâu"

Xuất hiện nhiều thông tin, bao gồm cả danh sách 21 cái tên được gọi tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Campuchia, tuy nhiên HLV Mai Đức Chung đã lên tiếng phủ nhận.

"Tôi chưa chốt danh sách nào cả, không biết báo chí lấy thông tin ở đâu để đăng tải danh sách có tên cụ thể từng người như vậy. Cuối tuần này, tôi tiếp tục dự khán 2 trận vòng 20 V-League, sau đó mới có danh sách cuối cùng", HLV Mai Đức Chung nói.

Những ngày qua, thông tin về danh sách tập trung ĐT Việt Nam xuất hiện trên một số tờ báo, sau đó lan tải rộng và bàn tán xôn xao trên nhiều diễn đàn mạng thể thao.

HLV Mai Đức Chung khẳng định chưa chốt danh sách tập trung ĐT Việt Nam

Theo bản danh sách này sẽ có 2 thủ môn, 6 hậu vệ, 9 tiền vệ, 4 tiền đạo được triệu tập. Tuy nhiên trong số này có một số cái tên thiếu khả quan như tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (HAGL) - vốn đang dính đa chấn thương, tiền vệ Lương Xuân Trường - đang thi đấu tại Hàn Quốc chưa được CLB Gangwon chấp thuận cho về...

Đồng thời từ bản danh sách này, nhiều cổ động viên thắc mắc vì thiếu tên hậu vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Phi Sơn hay thủ môn Nguyên Mạnh (cùng của SLNA) vốn đang có phong độ cao tại V-League và Cúp quốc gia.

Theo tìm hiểu, hiện tại HLV Mai Đức Chung đã lên danh sách sơ bộ. Tuy nhiên danh sách này có thể thay đổi tùy thuộc vào diễn biến vòng 20 tới. Những cầu thủ dính chấn thương mới chắc chắn sẽ không được chọn, trong khi một vài cá nhân thi đấu nổi bật những vòng đấu qua sẽ được bổ sung.

Do đợt tập trung chuẩn bị cho một trận đấu nên tiêu chí tuyển chọn là cầu thủ phải đang khỏe mạnh, có phong độ ổn định, từng lên tuyển và thích nghi nhanh với lối chơi ban huấn luyện đề ra.

Những cầu thủ gần như chắc suất có thể kể ra như Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Văn Quyết...

Theo kế hoạch, vòng 20 V-League kết thúc vào chiều tối 1-10, ngay sau đó ĐT Việt Nam sẽ hội quân ngày 2-10 và có 8 ngày luyện tập chuẩn bị cho trận tái đấu ĐT Campuchia trên sân Mỹ Đình tối 10-10.

Ngay sau trận đấu này, HLV Mai Đức Chung sẽ thôi nhiệm vụ tạm quyền ĐTQG nam để trở lại công việc quen thuộc với các đội tuyển quốc gia nữ.

ĐT Campuchia giữ nguyên đội hình

Ngày 27-9, HLV Leonardo Vitorino của ĐT Campuchia đã công bố danh sách tập trung 23 tuyển thủ chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Mỹ Đình trong khuôn khổ lượt về vòng loại bảng C Asian Cup 2019 diễn ra vào ngày 10-10 tới.

Theo đó, đội tuyển Campuchia không có bất kỳ sự thay đổi nào về nhân sự so với danh sách tập trung cho trận đấu với ĐT Việt Nam diễn ra ngày 5-9 vừa qua (chung cuộc ĐT Việt Nam thắng 2-1).

Hiện với 5 điểm sau 3 lượt trận, ĐT Việt Nam tạm xếp nhì bảng sau Jordan (7 điểm) và xếp trên Campuchia (3 điểm) và Afghanistan (1 điểm).

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: Mai Đức Chung ,HLV ,danh sách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP