Thể thao

HLV Mai Đức Chung chốt danh sách tham dự AFF Cup 2022

HLV Mai Đức Chung vừa chốt danh sách 25 cầu thủ sẽ sang Paris tập huấn, đây cũng là danh sách tham dự AFF Cup nữ 2022 diễn ra trong ít tháng tới.

Tuyển nữ Việt Nam có chuyến tập huấn ngắn ngày tại Pháp.

Sau hơn 3 tuần tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, tối 27/6 đội tuyển nữ Việt Nam lên đường sang Pháp tập huấn trước thềm AFF Cup nữ 2022. BHL đã loại 3 cầu thủ trước khi sang châu Âu tập huấn. Danh sách này cũng là danh sách tham dự AFF Cup của đội tuyển nữ Việt Nam trong thời gian tới.

Ba cầu thủ nữ trẻ không nằm trong danh sách gồm thủ môn Đào Thị Kiều Oanh, Thu Phương và Phương Thảo. Nhận xét về các cầu thủ trẻ, HLV Mai Đức Chung cho biết.

“Các cầu thủ trẻ ngày càng có nhiều tiến bộ hơn trước. Các em thích nghi nhanh, đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện trong các nội dung tập luyện vừa qua và bước đầu hiểu được sự vận hành trong tập luyện ở đội tuyển. Các cầu thủ trẻ như Châu Thị Vang, Thu Xuân, Lan Anh hay Trúc Hương đều có sự tiến bộ, vì vậy tôi đã quyết định chọn các em đi thi đấu lần này”.

Phát biểu trước khi lên đường, HLV Mai Đức Chung cho biết thêm: "Thời gian đội tập trung vừa qua của đội rơi vào giai đoạn Hà Nội nắng nóng, ít nhiều ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ. Ban huấn luyện đã khắc phục bằng cách cho các cầu thủ tập sớm hơn vào buổi sáng và muộn hơn vào buổi chiều.

Đội đã có hai tuần rèn thể lực và hai tuần chuẩn bị chuyên môn. Cho đến lúc này, việc chuẩn bị cơ bản đảm bảo và tương đối hoàn chỉnh. Nếu thời tiết mát mẻ hơn, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn nữa".

Ở giải vô địch Đông Nam Á 2022 (AFF Cup). Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Myanmar, Timor Leste, Campuchia và Lào. Trong khi đó, đội tuyển nữ Thái Lan nằm cùng bảng đấu với Philippines, Malaysia, Indonesia, Singapore và Australia.

Sau 4 năm vắng bóng, tuyển nữ Úc tham dự AFF Cup 2022 với đội hình mạnh nhất cùng mục tiêu rèn luyện, cọ xát trước thềm World Cup 2023.

Úc là một trong những cường quốc bóng đá nữ thế giới, từng 7 lần tham dự đấu trường World Cup với thành tích tốt nhất là vào đến tứ kết giải đấu đẳng cấp nhất hành tinh. Đội tuyển nữ nước này đang xếp hạng 12 FIFA và thứ 2 châu Á. Sự có mặt của tuyển nữ Úc tại AFF Cup 2022 chắc chắn sẽ khiến cuộc cạnh tranh chức vô địch thêm kịch tính.

Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 sẽ được diễn ra từ ngày 4-17/7 tại Philippines. 11 đội bóng được chia thành 2 bảng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé vào bán kết. Bảng B chỉ có 5 đội tuyển nên các đội bóng sẽ thi đấu ít hơn 1 trận so với bảng A.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP