Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: "Thiệt quân nghiêm trọng, Việt Nam không nên nghĩ phải thắng Malaysia"

HLV Lê Thụy Hải cho rằng trong bối cảnh thiếu nhiều trụ cột, tuyển Việt Nam cần xác định lại mục tiêu, thay vì thắng thì cần đảm bảo hòa trên sân Malaysia.

Ngày 31/3 tới, ĐTVN sẽ hành quân tới sân Malaysia để thi đấu vòng loại thứ 2 khu vực châu Á, World Cup 2022. Trước đó, chúng ta đã nhận tin sẽ mất Đình Trọng, Trọng Hoàng ở trận này vì bị treo giò. Mới nhất, Duy Mạnh chấn thương dài hạn và cũng không thể tham dự. Thậm chí đêm qua, Đoàn Văn Hậu cũng bị chấn thương khi thi đấu cho Jong Heerenveen và chưa rõ mức độ nặng nhẹ.

Từ khi đến Việt Nam vào cuối năm 2017 tới nay, đây là lần HLV Park Hang-seo bị thiệt quân nặng nề nhất cả vì chấn thương lẫn thẻ phạt. HLV Lê Thụy Hải nhận định:

"Đội bóng vô địch là đội có nhiều cầu thủ giỏi, ít chấn thương, ít bị thẻ, có may mắn. Đó là đội bóng vô địch. ĐTVN muốn mạnh, muốn thắng thì cũng cần phải có các yếu tố ấy nhưng hiện tại chúng ta đang gặp khó khăn.

Việt Nam không có nhiều cầu thủ để thay thế lẫn nhau. Từ U23 hay ĐTVN chúng ta đều chỉ có những cầu thủ ấy thôi, cùng lắm một vị trí có thêm một hai cầu thủ khác để thay thế. Chúng ta cũng phải hiểu điều ấy. Các cầu thủ hay, đã quen nhau, đã gắn bó thời gian dài, đã có thành tích, nếu thiếu 1, 2 vị trí thì rất nghiêm trọng, sức mạnh toàn đội sẽ yếu đi".

Duy Mạnh chấn thương dài hạn khiến thầy Park thêm khó.

Nêu ra tình huống khó khăn là vậy, tuy nhiên HLV Lê Thụy Hải vẫn có cái nhìn tích cực. Đồng thời, ông đặt niềm tin vào thầy Park sẽ giải quyết được tình thế hiện tại.

"Ông Park là một thiên tài, chúng ta không cần phải lo nghĩ. Ông ấy phải làm được chứ. Bản thân ông Park là một HLV giỏi thì luôn phải có sự chuẩn bị. Không ai vô lo chỉ biết trông vào 11 cầu thủ đá chính với 3 cầu thủ thay vào. Không HLV nào như vậy cả. Tôi nghĩ ông Park thừa khả năng để tính toán, suy nghĩ, chuẩn bị.

U23 Việt Nam so với vòng loại World Cup thì còn kém, nhưng tại SEA Games lại vô địch. Nhiều em vẫn có thể bổ sung lên. Vậy lực lượng ấy đâu? Tôi tin là ông Park phải lo rồi. Tất nhiên, chúng ta là NHM, thèm khát đội bóng luôn đi lên nhưng chúng ta cần hiểu điều kiện Việt Nam. Chúng ta một bên cần biết chấp nhận, một bên cần tin vào ông Park.

Nhìn từ SEA Games thì chúng ta thấy Tiến Sinh cũng thay được Duy Mạnh, rồi Thành Chung, hay Bùi Hoàng Việt Anh... Hoặc biết đâu còn các em khác mà ông Park phát hiện ra".

Song dù đặt niềm tin vào thầy Park, HLV Lê Thụy Hải cũng nhấn mạnh một điều rằng Việt Nam cần điều chỉnh mục tiêu khi lực lượng không còn mạnh nhất:

"Chúng ta đến sân khách thì có cần chăm chăm phải thắng không? Chúng ta còn phải tính vậy nữa. Kể cả chúng ta thắng sân nhà, hòa sân khách vẫn quá đẹp rồi. Mà ông Park phải tính trước chúng ta, đừng lo lắng gì cả.

Tôi rất lạc quan là Việt Nam vẫn có thể vào vòng loại thứ 3, dù vào đó sẽ rất khó khăn. Ông Park là một HLV rất kĩ, tính toán rất nhiều thứ. HLV giỏi thì phải như thế. Vì thế chúng ta đừng lo lắng quá mức, hãy lạc quan lên. Chứ nhiều khi cầu thủ khởi động, còn vài phút nữa sẽ đá mà vẫn chấn thương cơ mà".

Công Phượng phải hiểu được mình, không được tự thỏa mãn

Nếu hàng thủ Việt Nam gặp nhiều khó khăn thì chúng ta lại đón tin vui trên hàng công, đấy là việc Công Phượng trở lại và đang chơi tốt trong màu áo TP.HCM. Nhận định về điều này, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra lạc quan:

"Tôi đã nói nhiều về Công Phượng. Tôi luôn nghĩ em sẽ trở lại mạnh mẽ và tốt. Tôi vẫn nói, dù nhiều người không thích, rằng trung phong nội hiện nay không ai hơn Công Phượng, ở nhiều yếu tố, ví dụ như tốc độ, như phanh giật, như dám qua người, dám sút... Đó là những cái hiện không ai hơn Công Phượng.

Ba trận vừa rồi em đều chơi tốt. Kể cả trận gặp Hà Nội em cũng chơi tốt dù xung quanh em không phải những cầu thủ hỗ trợ tốt.

Những bàn thắng của Phượng, đa phần em đều phải cố gắng tìm hoặc tạo thêm điều kiện để giải quyết vấn đề. Tôi vẫn nghĩ em về nước vào thời điểm này là rất tốt rồi.

Tôi tin vào Công Phượng nhưng với điều kiện em phải hiểu được mình và đừng thấy như hiện tại đã thỏa mãn, thì em sẽ đi tới nữa".

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP