Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Tấn Trường sống đàng hoàng, không vấn đề gì; Văn Lâm về HAGL thì quá tốt

Theo HLV Lê Thụy Hải, ở thời điểm này Hà Nội FC chiêu mộ Tấn Trường là rất hợp lý. Ông cũng cho rằng nếu Văn Lâm về HAGL thì sẽ giúp CLB này mạnh lên nhiều.

Vài ngày qua, "thủ môn" là vấn đề được NHM Việt Nam chú ý nhiều. Hà Nội FC đẩy đi Bùi Tiến Dũng hồi đầu mùa, rồi đến đầu tháng Năm thì mất Phí Minh Long vì chấn thương. Thiếu người gác đền dự phòng, CLB Thủ đô vừa chính thức ký hợp đồng với thủ môn kỳ cựu Tấn Trường. Tuy nhiên, thương vụ này khiến không ít người nghi ngờ khi trong quá khứ, Tấn Trường nhiều lần mắc sai lầm, để dư luận đồn đoán.

Trước những diễn biến đó, HLV Lê Thụy Hải nhận định: "Nếu Hà Nội FC tham gia nhiều giải quá thì cũng phải đảm bảo vấn đề thủ môn bắt chính, dự bị... Họ lấy Tấn Trường là hợp lý, vì hiện tại các thủ môn có thể dùng ngay, chắc không ai qua Tấn Trường được. Nhiều thủ môn khác họ có nơi có chốn rồi mà đưa thủ môn trẻ lên để bắt ngay thì không hợp lý".

Tấn Trường chính thức về Hà Nội FC.

HLV Lê Thụy Hải từng có 2 năm 2014 và 2015 dẫn dắt Tấn Trường ở Bình Dương. Khi được hỏi vì đâu Tấn Trường lại hay sai lầm đến vậy, ông nêu quan điểm:

"Thủ môn có những lúc họ không tập trung. Mà nếu bị một lần thì họ nhớ lâu lắm. Chúng ta cũng nên nhìn nhận thoáng và toàn diện các vấn đề. Tôi ở với Tấn Trường thì thấy cậu ấy cũng đàng hoàng, không thấy vấn đề gì. Thực ra Tấn Trường là một thủ môn lỳ lợm, nhưng lại cũng rất tâm lý. Cao như thế mà toàn lỗi quả cao thôi".

Song song với thương vụ Hà Nội FC mua Tấn Trường, người ta đồn nhiều về tương lai của Đặng Văn Lâm ở Muangthong United. Thai League vẫn chưa biết khi nào mới trở lại, Văn Lâm hiện cũng bị giảm lương tại đây và đội bóng Thái Lan cũng bóng gió về việc sẵn sàng để anh ra đi nếu có đề nghị hợp lý.

Khi còn trẻ, Đặng Văn Lâm từng đầu quân cho HAGL song không thành công.

Một vài giả thuyết được đặt ra về viễn cảnh Văn Lâm trở lại V.League, và rằng Hà Nội FC cùng HAGL có thể là 2 CLB muốn có thủ môn Việt kiều này. Trước các giả thuyết ấy, HLV Lê Thụy Hải nói:

"Văn Lâm mà về HAGL hay Hà Nội thì sẽ giúp 2 đội ấy tốt lên nhiều, vì đều đang yếu vị trí thủ môn, nhất là đội bóng Phố Núi. Còn Văn Lâm giờ đi đâu thì quan trọng nhất vẫn là chuyện kinh tế. Đây là nghề mà. Nếu ở Thái Lan bị giảm lương quá mà về Việt Nam thu nhập tốt hơn thì tại sao không về? Còn đi tới nơi cao hơn, kinh tế vẫn đảm bảo cao thì chắc khó đấy.

Bản thân Văn Lâm cần tự hiểu và có quyết định. Còn cậu ấy trở lại V.League cũng tốt thôi. Về chuyên môn, V.League của chúng ta không quá cao nhưng cũng không tệ đâu".

Nếu Đặng Văn Lâm về lại V.League sẽ là tin tốt cho HLV Park Hang-seo.

Khi đó, chúng ta sẽ không lo chuyện CLB chủ quản không chịu nhả Lâm "tây" về dự các giải đấu ngoài khuôn khổ FIFA nữa.

Còn hiện tại, nếu Văn Lâm vẫn ở Muangthong, khả năng lớn anh không thể dự AFF Cup 2020.

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP