Thể thao

HLV Lê Thụy Hải so sánh HLV Park Hang Seo và Kiatisak

Theo HLV Lê Thụy Hải, xét trong cả thập kỷ vừa qua, Kiatisak vẫn nhỉnh hơn về thành tích so với HLV Park Hang Seo.​

Tờ Live Sport Asia mới đây đã bình chọn HLV Kiatisak trở thành nhà cầm quân xuất sắc nhất thập kỷ của bóng đá Đông Nam Á.

Điều này không quá khó hiểu bởi trước khi HLV Park Hang Seo kết duyên với bóng đá Việt Nam, bóng đá Thái Lan đã thống trị hoàn toàn khu vực Đông Nam Á dưới thời HLV Kiatisak.

Dưới thời “Zico Thái” đội bóng xứ chùa Vàng đã liên tiếp gặt hái được những thành công vang dội, trong đó có 2 lần giành chức vô địch AFF Cup 2014 và 2016 cùng với đó là 2 tấm HCV SEA Games vào năm 2015 và 2017. Bên cạnh đó, họ cũng đã lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2018.

Dẫu vậy, đại đa số fan hâm hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy không hợp lý với bình chọn của trang Live Sport Asia, bởi HLV Park Hang Seo chỉ đến với Việt Nam trong hai năm song ông đã lập lên những thành tích vô cùng đáng nể như 1 HCV SEA Games, 2 chức vô địch AFF Cup, lọt vào vòng Tứ kết Asian Cup 2019, hạng Tư Asiad hoàn toàn không thua kém Kiatisak.

HLV Park Hang Seo và Kiatisak là những HLV nổi tiếng và tài năng hàng đầu ĐNA

Nói về vấn đề này HLV Lê Thụy Hải lại tỏ ra đồng tình với bình chọn của tờ Live Sport Asia, cựu HLV của Thanh Hóa chia sẻ trên trang Soha:

"Đây là cuộc bình chọn trong một thập kỉ, mà thập kỉ ấy thì ông Park chỉ làm ở Đông Nam Á trong 2 năm gần đây thôi, trong khi Kiatisak làm HLV nhiều năm. Tất nhiên trong 2 năm gần đây khi ông Park làm, Kiatisak lại nghỉ không dẫn dắt tuyển Thái nữa.

Đứng ở mặt Việt Nam thì đừng bàn cãi gì nữa, ông Park là nhất rồi, tất cả mọi thứ đều tốt nhất rồi, ta không nên bàn và không cần so sánh với bất kì ai. Nhưng đứng ở mặt Đông Nam Á, Kiatisak nổi tiếng hơn ông Park khi ông Park chưa đến đây. Chuyện được thua thì có lẽ phải sau VCK U23 châu Á này. Còn chuyện họ bầu chọn thì cũng chỉ là một phần nào đó thôi. Còn chúng ta so kè kĩ quá thì khó".

Cũng theo tờ báo Live Sport Asia, đội hình tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á trong 1 thập kỷ qua có sự xuất hiện của 3 cầu thủ Việt Nam gồm Quang Hải, Trọng Hoàng và Công Vinh.

Danh sách đội hình thập kỷ của Đông Nam Á do Live Sport Asia bình chọn:

Thủ môn: Neil Etheridge (Philippines).

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan (Thái Lan), Hariss Harun (Singapore), Nguyễn Trọng Hoàng (Việt Nam).

Tiền vệ: Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Nguyễn Quang Hải (Việt Nam), Evan Dimas (Indonesia), Safiq Rahim (Malaysia).

Tiền đạo: Teerasil Dangda (Thái Lan), Shahril Ishak (Singapore), Lê Công Vinh (Việt Nam).

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP