Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Quên ngôi Á quân đi, U23 Việt Nam cứ chơi hết mình'

"Chúng ta đừng áp đặt suy nghĩ cho thầy trò HLV Park Hang Seo đang là Á quân U23 châu Á. Hãy quên điều này đi để tránh áp lực".

Sau khi có kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan, U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu được đánh giá là dễ thở so với 3 bảng khác. Các đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo là U23 UAE, U23 Triều Tiên và U23 Jordan. Dưới đây là bài phân tích của HLV Lê Thụy Hải trên Saostar.

Rất rõ ràng, U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu có thể nói nhẹ hơn so với 3 bảng đấu còn lại. Đó là điều tốt để chúng ta tăng thêm cơ hội vượt qua vòng bảng ở VCK U23 châu Á 2020.

Vấn đề là chúng ta cần xác định rằng: Các đội bóng giành được vé dự VCK U23 châu Á 2020 đều không hề yếu. Mỗi đối thủ đều có ưu điểm và không dễ để chúng ta giành chiến thắng.

U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu nhẹ nhưng các đối thủ không hề yếu.

Hơn hết, năm nay có sự khác biệt rất lớn so với năm 2018, các đội bóng tham dự với mục tiêu giành vé dự Olympic 2020 tại Nhật Bản. Do vậy, tính cạnh tranh cũng như chất lượng các đội bóng sẽ rất mạnh so với thời điểm năm 2018. Tôi ví dụ U23 Úc, U23 UAE sẽ không còn dùng nhiều cầu thủ trẻ, họ mang đội hình mạnh nhất để tìm vé đi Olympic. Điều này khác biệt so với chuyện mang quân đến U23 châu Á 2018 để chuẩn bị cho giải đấu năm nay.

Bản chất của cuộc cạnh tranh khác đi thì các trận đấu sẽ càng thêm khó khăn cho tất cả các đội bóng tham dự U23 châu Á 2020, trong đó có U23 Việt Nam.

Ngoài ra, U23 Việt Nam sẽ được các đối thủ nhìn nhận khác đi. Họ chơi thận trọng, đánh giá đúng sức mạnh của U23 Việt Nam, một đội bóng có HLV Park Hang Seo giỏi làm chiến thuật, nhiều cầu thủ chất lượng, có thể tạo nên bất ngờ trước các đối thủ lớn.

Thế nên, tôi cho rằng chúng ta đừng áp đặt suy nghĩ cho thầy trò HLV Park Hang Seo đang là Á quân U23 châu Á. Hãy quên điều này đi!

Quan điểm kể trên sẽ khiến cho U23 Việt Nam thêm áp lực, nhiều gánh nặng tại giải đấu vào đầu năm sau. Hãy để cho toàn đội vào giải đấu với tâm lý thoải mái và chơi hết mình. Chỉ khi là chính mình thì U23 Việt Nam mới có được kết quả tốt nhất.

HLV Lê Thụy Hải khuyên đừng tạo áp lực cho U23 Việt Nam, hãy để các cầu thủ thể hiện hết mình.

Bất kỳ đội bóng nào tham dự U23 châu Á 2020 đều có mong muốn giành vé dự Olympic 2020. U23 Việt Nam cũng thế. Nhưng chuyện đặt ra mục tiêu lớn thì gây nên sự áp lực lớn, vì thành tích bao giờ cũng đi kèm với áp lực. Chúng ta hãy để cho U23 Việt Nam được thể hiện những gì tốt nhất. Xác định mục tiêu theo hoàn cảnh, đầu tiên là phải vượt qua vòng bảng, phải có được kết quả tốt với 3 đội là U23 UAE, U23 Triều Tiên và U23 Jordan, bởi 10 năm qua thì chúng ta chưa thắng được họ.

Nếu vượt qua vòng bảng thì chúng ta sẽ có thêm những tính toán tiếp theo dựa trên đối thủ phải gặp. Vì hành trình ở U23 châu Á 2020 chắc chắn khó khăn hơn rất nhiều so với năm 2018.

Quan điểm của tôi, chúng ta cần nhìn đúng sức mạnh, đúng vị thế và cứ chơi hết mình như năm 2018. Tôi hy vọng U23 Việt Nam sẽ có được những kết quả tốt để mang đến niềm vui cho người hâm mộ.

Tác giả: HLV Lê Thụy Hải

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP