Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Ông Park loại Văn Lâm, chọn Tiến Dũng là hợp lý'

Theo HLV Lê Thụy Hải, Văn Lâm tốt hơn Tiến Dũng nhưng HLV Park Hang Seo đã tính toán rất kỹ ở vị trí thủ môn nên cần phải tôn trọng quyết định loại thủ thành đang khoác áo CLB Hải Phòng.

Trao đổi với Saostar về việc HLV Park Hang Seo loại thủ môn Đặng Văn Lâm để chọn Bùi Tiến Dũng, HLV Lê Thụy Hải phân tích rằng:

“Thực ra, một HLV bao giờ cũng có những suy nghĩ, toan tính riêng để chọn lựa cầu thủ. Tại sao tôi nói như thế?

Cụ thể, U23 Việt Nam cần phải đá tấn công để thắng đội bóng yếu hơn, nếu không thắng sẽ bị loại, hoặc không có nhiều cơ hội đi tiếp, thì HLV cần cầu thủ ở tuyến trên hơn là thủ môn. Nói thế, tôi không đánh giá Tiến Dũng kém, Dũng có chuyên môn nên mới được HLV trao cơ hội và mong chờ thi đấu tốt ở ASIAD 18. Vì vậy, ông Park phải để Văn Lâm ở nhà.

Thủ môn Đặng Văn Lâm phải ở nhà.

Theo tôi đánh giá, Văn Lâm chơi tốt hơn Tiến Dũng nhưng có Lâm thì sẽ mất 1 cầu thủ trên tuổi U23. Đó có thể là vị trí tiền vệ của Hùng Dũng, nhưng rất cần Hùng Dũng ở tuyến giữ. Dũng chơi tranh chấp bóng rất tốt so với các cầu thủ khác ở U23 Việt Nam.

Như vậy, tôi thấy ông Park đã có sự tính toán để lựa chọn. Nếu chúng ta đá chỉ để phòng ngự phản công sẽ cần Văn Lâm, còn đá tấn công cần Tiến Dũng để có thêm chọn lựa cầu thủ trên U23 tuổi, qua đó gia tăng sức mạnh cho toàn đội.

Thêm một toan tính khác là nếu phòng ngự từ xa tốt thì thủ môn ít gặp nguy hiểm, còn phòng ngự trung tuyết mỏng sẽ khiến thủ môn gặp nhiều nguy hiểm.

Ví dụ, giải U23 châu Á vừa qua thì U23 Việt Nam gặp toàn đội bóng mạnh hơn nên phải đá phòng ngự phản công. Đến lúc này, chúng ta khó đá kiểu như thế khi tạo được tiếng vang với ngôi Á quân châu Á. Nếu tiếp tục đá như thế sẽ mất đi tiếng vang và có thể bị bắt bài. Điều này cũng giống như một đội ở V.League sau khi vô địch sẽ khó đá phòng ngự mãi được, trong khi người hâm mộ luôn có những yêu cầu cao”.

Cuối cùng, HLV Lê Thụy Hải kết luận: “Vậy nên, tôi cho rằng ông Park có sự tính toán về thủ môn với việc loại Văn Lâm ở ASIAD 18 cũng là điều hợp lý”.

Bùi Tiến Dũng được trao cơ hội là điều hợp lý để toan tính về chiến thuật.

Với phân tích của ông Hải “lơ”, có thể thấy HLV Park Hang Seo đã có những toan tính rất kỹ lưỡng trước khi loại Văn Lâm, giành suất bắt chính ở ASIAD 18 cho Bùi Tiến Dũng.

Vậy nên, người hâm mộ đang có những chỉ trích dành cho ông thầy người Hàn Quốc cần tôn trọng quyết định loại Văn Lâm. Vì một đội bóng muốn thành công cần có sức mạnh tập thể và lối chơi được xây dựng trên nhiều cá nhân xuất sắc, chứ không phải dựa vào tài năng của một thủ môn, bởi một cánh ánh không thể làm nên mùa xuân!

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP