Thể thao

HLV Lê Thụy Hải lo cho đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2018

Trao đổi với báo chí trong nước HLV Lê Thụy Hải cho biết việc Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sa thải HLV Julen Lopetegui ngay trước thềm World Cup 2018, đẩy đội tuyển nước này vào thế khó khăn.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin chỉ một ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã bất ngờ sa thải HLV trưởng Julen Lopetegui. Sau khi ông này được Real Madrid công bố là HLV trưởng của CLB trong mùa giải 2019.

Sa thải HLV Julen Lopetegui, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng đã ngay lập tức bổ nhiệm HLV Fernando Hierro ngồi vào ghế nóng để dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này bước vào chiến dịch săn Cúp vàng World Cup 2018 trên đất Nga. Tuy nhiên, việc tân HLV Fernando Hierro không được đánh giá cao khiến mục tiêu của đội tuyển Tây Ban Nha càng trở nên khó khăn.

Tây Ban Nha sẽ gặp khó khi bất ngờ thay tướng?

Vào lúc 1h00 ngày 16/6, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ bước vào trận đấu mở màn bảng B tại World Cup 2018 gặp đối thủ Bồ Đào Nha. Trận đấu này được giới mộ điệu túc cầu quan tâm đặc biệt bởi đây là 2 ứng viên cho vé đi tiếp tại bảng B. Tuy nhiên, với việc Tây Ban Nha thay đổi HLV ngay trước thềm World Cup 2018 khiến đội tuyển nước này không được đánh giá cao so với Bồ Đào Nha trước trận đấu mở màn World Cup.

Trao đổi với báo chí trong nước mới đây, HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải đánh giá việc một đội tuyển mạnh như Tây Ban Nha gặp bất ổn về nhân sự ở vị trí HLV ngay trước thềm giải đấu lớn nhất hành tinh là một điều rất đáng tiếc. Vị chiến lược gia giàu thành tích nhất Việt Nam đánh giá Việc Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sa thải HLV Julen Lopetegui đẩy đội tuyển quốc gia nước này đối mặt với rất nhiều khó khăn: “Thay HLV trưởng ngay trước ngày khởi tranh World Cup là điều hiếm khi gặp ở những giải đấu lớn như World Cup. Khoan hãy bàn Julen Lopetegui có bị xứng đáng sa thải hay không, nhưng rõ ràng cách xử lý của phía Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha nóng vội, đẩy đội tuyển quốc gia của mình vào tình thế khó khăn”.

Thậm chí cựu GĐKT của CLB Thanh Hóa đánh giá quyết định này là một cuộc khủng hoảng với ĐT Tây Ban Nha: “Việc Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha quyết định thay HLV trưởng chỉ 1 ngày trước khai mạc World Cup và 2 ngày trước trận đấu đầu tiên gặp Bồ Đào Nha đó cũng là một khủng hoảng với đội tuyển Tây Ban Nha. Tất nhiên, có thể phía liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng đã lường trước được những hậu quả, vì thế họ vẫn ra quyết định”.

Vì lý do này HLV Lê Thụy Hải cho rằng đội tuyển Tây Ban Nha sẽ khởi đầu khó khăn trong trận đấu với Bồ Đào Nha diễn ra vào rạng sáng mai. Nhưng với việc cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha là hai ứng viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp tại bảng B nên điều vị chiến lược gia họ Lê chờ đợi là hai đội sẽ chơi như thế nào, có thận trọng trong trận đấu ra quân hay không?

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP