Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Không còn Công Vinh ở ĐTVN, đã có Công Phượng!

HLV Lê Thụy Hải cho rằng ĐTVN có nhiều cầu thủ tốt như Anh Đức, Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh đủ sức thay thế Công Vinh tại AFF Cup 2018.

Một số ý kiến cho rằng bóng đá Việt Nam thiếu một trung phong cắm giỏi chinh phục AFF Cup 2018. Một tiền đạo săn bàn kiểu như Lê Công Vinh trong quá khứ, nhưng tiền đạo người xứ Nghệ đã giải nghệ sau AFF Cup 2016. Phải chăng có lo lắng?

HLV Lê Thụy Hải nói: “Mỗi giai đoạn có một lứa cầu thủ khác nhau. Chúng ta không thể nói trước đây có Công Vinh tốt hơn, còn bây giờ không bằng. Lúc này, có nhiều cầu thủ chơi tốt như Anh Đức, Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh…

Công Vinh đã giải nghệ từ cuối năm 2016.

Các em chơi rất tốt ở ASIAD 18 vừa rồi. Đó là điều chứng tỏ có em có thể đáp ứng được kỳ vọng. Ông Park cũng giỏi sử dụng con người khi không có trung phong cắm giỏi thì sử dụng nhiều tiền vệ tấn công để ghi bàn. Ví dụ Văn Quyết đang chơi rất tốt. Thế nên, chúng ta không thể nói vì không có người kia, người nọ, cần nhìn thực tế là U23 Việt Nam đang phát triển.

Tại sao nói các em phát triển? Thời điểm Hữu Thắng làm cũng là những cầu thủ này. Tuy nhiên, qua mỗi tuổi, mỗi thời điểm là sự khác biệt. Các em trưởng thành hơn rất nhiều nhờ va chạm ở V.League, các giải đấu liên tục. Bóng đá phải tiến lên, nhất là các cầu thủ trẻ tài năng chứ không nào đi xuống.

Điều này cũng cho thấy ông Park may mắn có một lứa cầu thủ tốt đã trưởng thành. Tài năng của các em cộng với khả năng ông Park giúp các em tự tin hơn, thi đấu tốt. Bây giờ, các em trưởng thành rồi thì chờ xem sự chứng tỏ ở AFF Cup 2018″.

HLV Lê Thụy Hải tin Công Phượng, Anh Đức đủ sức thay thế Công Vinh.

Theo HLV Lê Thụy Hải, bóng đá Việt Nam đang có lứa cầu thủ trẻ hay nhất khu vực. Đây cũng là áp lực cho chính HLV Park Hang Seo khi người hâm mộ dựa trên thành tích U23 Việt Nam để mong mỏi ĐTVN vô địch AFF Cup 2018.

Với tình thế hiện tại, HLV Park Hang Seo không thể đặt mục tiêu nào khác hơn là vô địch AFF Cup 2018. Theo đó, HLV Lê Thụy Hải nhận định ông Park đang rất khó khăn từ nhiều vấn đề khác nhau, sự kỳ vọng của người hâm mộ, thời gian tập trung của ĐTVN bị chậm, các trụ cột còn thi đấu ở Cúp quốc gia…

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP