Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Đây là các lý do tin Việt Nam thắng Jordan'

HLV Lê Thụy Hải cho rằng tuyển Việt Nam sẽ không có lý do gì để e ngại Jordan, thậm chí cửa đi tiếp rộng mở cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trao đổi với Saostar về cơ hội của tuyển Việt Nam ở vòng 1/8 khi đối thủ là tuyển Jordan, HLV Lê Thụy Hải đánh giá cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo khá cao.

HLV Lê Thụy Hải phân tích các lý do để tin tưởng tuyển Việt Nam có thể thắng Jordan trong cuộc đấu đầu ở vòng 1/8 ASIAN Cup 2019.

“Theo tôi, tuyển Việt Nam vào vòng 1/8 với tư thế đội xếp thứ 3 có thành tích tốt trong top 4 đội nên chắc chắn bị đánh giá thấp hơn các đối thủ đi tiếp bằng tư thế nhất bảng.

Do vậy, tuyển Jordan vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng nên tuyển Việt Nam bị đánh giá yếu hơn. Đó là dựa trên thực tế sau khi vòng bảng khép lại.

HLV Lê Thụy Hải có niềm tin Việt Nam sẽ thắng Jordan. Ảnh: VFF

Nhưng đá vòng 1/8, HLV Park Hang Seo sẽ tính toán kỹ với lối chơi thực dụng. Việt Nam có thể đưa đến điều kiện cần để thắng.

Tôi cho rằng tuyển Việt Nam không có lý do gì để e ngại khi gặp Jordan. Cuộc chơi đã đến vòng 1/8 rồi thì tất cả đều chơi hết mình, thắng sẽ đi tiếp, còn thua ra về. Chẳng có gì Việt Nam phải lo sợ, vì toàn đội coi như hoàn thành mục tiêu đề ra ban đầu. Bây giờ chúng ta cứ đá hết mình, đá để tận hưởng và tích lũy thêm nhiều bài học ở sân chơi tầm châu Á.

Thế nên, chúng ta không có gì ngại Jordan. Tôi nghĩ Việt Nam có nhiều cơ hội vào vòng tứ kết khi gặp Jordan. Các cầu thủ Việt Nam đá với Jordan thì không có gì ngại, vì các em từng đá rồi, chưa thua. Tuyển Jordan có nhiều lý do để e ngại Việt Nam đấy”, HLV Lê Thụy Hải nhận định.

Theo HLV Lê Thụy Hải, tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội để thắng Jordan ở vòng 1/8 dù có nỗi lo lớn về vấn đề thể lực sau thời gian liên tục cày ải.

HLV Lê Thụy Hải nói tiếp: “Tuyển Việt Nam sẽ có đầy đủ các cầu thủ ở vấn đề 1/8 khi Duy Mạnh trở lại sau án phạt. Đó là điều tốt cho tuyển Việt Nam. Nhưng vấn đề lo ngại của Việt Nam là chuyện thể lực. HLV Park cũng từng đề cập đến chuyên này.

Dẫu vậy, cuộc chơi đến thời điểm này thì phải chấp nhận thôi. Tôi nghĩ ban huấn luyện sẽ có những toan tính hợp lý nhằm giúp các cầu thủ có thể hồi phục thể lực ở mức tốt nhất trong cuộc đấu với tuyển Jordan”.

HLV Lê Thụy Hải nhận định tuyển Việt Nam không hề ngán trước sức mạnh của Jordan.

Tuyển Việt Nam và Jordan từng gặp nhau 2 lần dưới thời HLV Park Hang Seo, đó là cuộc chạm trán ở vòng loại thứ ba ASIAN Cup 2019. Hai trận đấu đều có tỷ số hòa 0-0 và 1-1.

Trong cuộc gặp nhau ở vòng 1/8 ASIAN Cup 2019, tuyển Jordan đang được đánh giá cao hơn khi giành ngôi đầu dù nằm chung bảng với đương kim vô địch Australia. Nhưng nhiều chuyên gia bóng đá Việt Nam nhận định tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội đi tiếp.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Jordan sẽ mở màn cho vòng 1/8 ASIAN Cup 2019. Trận đấu này diễn ra vào lúc 18h hôm nay, trực tiếp trên VTV6.

Trọng tài 'gây sốt' ở chung kết AFF Cup 2018 bắt trận Việt Nam - Jordan

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP