Thể thao

HLV Lê Thụy Hải đã đúng khi 'tiên tri' về CLB HAGL

Cuối cùng lời tiên tri về CLB HAGL của HLV Lê Thụy Hải hơn 5 năm trước đã chính xác hoàn toàn, khi khóa I Học viện HAGL JMG của bầu Đức không có được thành công khi thi đấu tại V.League.

Cách đây hơn 5 năm, khi mà bóng đá Việt Nam đang liên tục gây thất vọng ở các giải trẻ và tuyển quốc gia, lúa U19 Việt Nam (với nòng cốt là khóa I Học viện HAGL JMG) đã xuất hiện với lối chơi kỹ thuật làm say đắm lòng người.

Những trận thắng ấn tượng trước Thái Lan và đối thủ trong khu vực (U19 Myanmar, Indonesia, Malaysia..), hay những trận đấu sòng phẳng với các đội bóng trẻ hàng đầu Thế giới (U19 AS Roma, U19 Tottenham) đã làm người hâm mộ ngây ngất và mơ về một tương lai sán lạn của bóng đá Việt Nam.

Thời điểm đó bầu Đức đã có một bước đi táo bạo và mạo hiểm khi đôn khóa I Học viện HAGL JMG lên đội một, thi đấu tại V.League và nhận được nhiều đồng thuận cổ vũ của người hâm mộ.

Tuy nhiên, quyết định này của ban lãnh đạo HAGL không nhận được sự đồng tình của các chuyên gia, trong đó HLV Lê Thụy Hải là người phản ứng gay gắt nhất.

"Các cầu thủ trẻ HAGL được tham gia V.League, theo tôi đấy là điều đáng mừng, vì ở Việt Nam, lứa cầu thủ 19 tuổi, có mấy em đã được chơi ở V.League. Tuy nhiên, đây là giải đấu tập hợp những đội bóng hay nhất của Việt Nam, vì thế các em vào môi trường đối chọi ấy, chưa chắc đã thành công.

Ở U19, có những trường hợp phối hợp đẹp như tranh vẽ. Theo tôi đấy là nét đẹp trong bóng đá, mà đúng như sách dạy, nhưng là vì bên kia người ta sơ hở. Chứ anh đá với các đội lớn hơn, trình độ cao hơn thì anh không bao giờ làm được như thế cả

Để chọn U19 Việt Nam này vào đội Bình Dương, thì tôi chả chọn ai cả, tại vì các em chưa đủ khả năng vào đội tôi. Bởi các em còn trẻ, chỉ nên chơi với các đội trẻ thôi, chờ các em trưởng thành", ông Hải nói khi vẫn là HLV của đội Bình Dương.

CLB HAGL dần đánh mất bản sắc ở V.League

Những lời nhận xét của HLV Lê Thụy Hải thời điểm đó nhận không ít những chỉ trích từ các fan của đội bóng phố Núi, thậm chí không ít người dùng lời lẽ xúc phạm HLV họ Lê này.

Thế nhưng 5 năm đã trôi qua kể từ ngày bầu Đức đôn lứa Tuấn Anh, Xuân Trường lên đá V.League, thành tích của CLB HAGL ngày một đi xuống, họ liên tục đứng trong nhóm cuối của bảng xếp hạng và phải liên tục vật lộn với cuộc chiến trụ hạng đầy may rủi.

V.League 2020 đã là năm thứ 5 lứa Tuấn Anh Văn Toàn thi đấu ở V.League, tuy nhiên dường như đội bóng này vẫn vậy, họ không chịu trưởng thành và vẫn là một trong những đội bóng yếu nhất giải quốc nội Việt Nam.

Thậm chí dưới thời HLV Lee Tae Hoon họ đang dần đánh mất bản sắc và khiến cho lượng fan hâm mộ của đội bóng này ngày một ít đi. Lúc này nhiều người mới chợt nhận ra, nhận xét của HLV Lê Thụy Hải năm xưa về lứa "gà nòi" của bầu Đức là hoàn toàn chính xác.

Và nếu không sớm cải thiện phong độ ở thời điểm tới, đội bóng phố núi nhiều khả năng sẽ phải tiếp tục với cuộc đua trụ hạng trong nhiều mùa giải tới.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: CLB HAGL ,HLV Lê Thụy Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP