Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Công Phượng đi Bỉ, biết đâu thành công như HLV Park'

HLV Lê Thụy Hải đặt niềm tin Công Phượng đi Bỉ sẽ thành công trong màu áo CLB Sint-Truiden.

Trả lời pv về chuyện Công Phượng đi Bỉ, HLV Lê Thụy Hải phân tích: “Tôi nghĩ chuyện Công Phượng đi Bỉ phải được ủng hộ. Cá nhân tôi mong muốn điều này lắm. Vì Công Phượng đi Bỉ sẽ được nâng tầm trình độ, ở nhà thì sao phát triển được sự nghiệp.

Cầu thủ Việt Nam sang châu Âu chơi bóng là một vinh dự. Công Phượng đi Bỉ chứ đâu phải chuyện bình thường. CLB của Bỉ mời Công Phượng sang thi đấu thì cần xem đó là chuyện tốt đẹp. Bỉ có nhiều cầu thủ giỏi, giải vô địch quốc gia của họ khác nhiều so với Việt Nam. Công Phượng sẽ tích lũy và cải thiện được nhiều mặt.

Chúng ta chưa thể nói Công Phượng đi Bỉ sẽ chơi ra sao nhưng theo các thông tin thì giải Bỉ có nhiều cầu thủ Nhật Bản, đó là điểm tích cực để chờ đợi cho Công Phượng.

Tất nhiên, Công Phượng cũng cần cố gắng nâng cao trình độ, từ thể lực đến di chuyển, sức mạnh… khi sang Bỉ chơi bóng. Và biết đâu Công Phượng đi Bỉ sẽ thành công như HLV Park Hang Seo sang Việt Nam.

Thế nên, chúng ta đừng vội phán xét trước kết cục thế này, thế kia. Hãy chờ đợi và ủng hộ Công Phượng đi Bỉ sẽ thành công. Đó là điều cần làm để tốt cho bóng đá Việt Nam”.

HLV Lê Thụy Hải tin tưởng Công Phượng đi Bỉ sẽ thành công.

Trên quan điểm của HLV Lê Thụy Hải, Công Phượng đi Bỉ đã tự tạo ra một ý nghĩa lớn, vì trước Công Phượng chỉ có Công Vinh sang châu Âu chơi bóng. Thế nhưng, Công Vinh chỉ đi ngắn hạn với vài tháng, còn Công Phượng sẽ ký hợp đồng 1 năm với CLB Sint-Truiden.

Đáng nói, CLB Sint-Truiden có hạng 7 ở giải Bỉ. Đội bóng này có tổng giá trị chuyển nhượng lên đến 25 triệu euro. Đây là một CLB mạnh, có truyền thống lâu đời ở Bỉ nên Công Phượng được chiêu mộ là một cú hích lớn cho bóng đá Việt Nam trên phương diện vươn ra thế giới.

Nguồn tin của pv cho biết, Công Phượng sẽ chính thức đặt bút ký hợp đồng với CLB Sint-Truiden trong vài ngày tới. Buổi ký hợp đồng của Công Phượng và CLB Sint-Truiden diễn ra tại TP.HCM. CLB Sint-Truiden cũng hoàn tất video ra mắt Công Phượng với người hâm mộ bóng đá Bỉ.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP