Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Chúng ta không nên tin vào lời của người Thái'

Theo HLV Lê Thụy Hải, Thái Lan vẫn sẽ cử đội hình mạnh nhất tham dự giải vô địch Đông Nam Á năm nay.


Tại cuộc họp mới đây, AFF đã thông qua quyết định quan trọng về giải AFF Cup 2020 cuối năm nay sau khi lắng nghe đề xuất từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Cụ thể, số lượng cầu thủ trong danh sách triệu tập sơ bộ sẽ được tăng từ 50 lên 70. Số cầu thủ được triệu tập chính thức cho giải đấu từ 23 tăng lên 30. Số cầu thủ được đăng ký cho mỗi trận đấu tăng từ 20 lên 23.

Nói về vấn đề này, HLV Lê Thụy Hải nêu quan điểm trên trang Nhịp sống Việt: "Những đề nghị của phía Việt Nam là rất tốt và vì thế các nước khác mới đồng ý. Ở cương vị HLV, ai cũng muốn có nhiều cầu thủ. Bóng đá chuyên nghiệp thì ai cũng hiểu chấn thương vô cùng lắm, không nói trước được.

Nếu có nhiều cầu thủ để chuẩn bị, thay thế thì rất mừng. Các HLV họ hiểu rõ điều ấy và các đội sẽ đều được lợi. Mà giờ danh sách mở rộng ra thì nhiều em sẽ được triệu tập, đấy là động lực để họ phấn đấu".

AFF Cup 2020 dự kiến vẫn sẽ được tổ chức từ 23/11 đến 31/12/2020. Thời điểm này trùng với giải Thai League, do đó đội tuyển Thái Lan nguy cơ không có được đội hình mạnh nhất. Thậm chí họ có thể sẽ cử đội trẻ tham dự giải này như báo chí xứ Chùa vàng đưa tin. Tuy nhiên, theo quan điểm của HLV Lê Thụy Hải, chúng ta không nên tin vào lời của người Thái, ông phân tích.

"Họ nói thế thôi. Họ cũng phải vì cái chung chứ, tôi nghĩ thế. Còn nếu anh không vì cái chung, cẩn thận sẽ mất chức. Đấy là cái điều hành chung cho cả nước. Nếu ĐTQG gọi mà anh lại không cho cầu thủ tập trung thì khó lắm.

Bản thân tư duy của cầu thủ cũng muốn, khát vọng đóng góp cho ĐTQG. Vì thế tôi nghĩ chắc không có chuyện họ không nhả người lên ĐTQG đâu. Chúng ta không thể chủ quan khi nghe Thái Lan tuyên bố như vậy".

Nhận định về cơ hội vô địch lần thứ 2 liên tiếp của Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải nói: "Bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup thì rất khó. Vừa qua chúng ta vô địch thật, nhưng chúng ta cũng có nhiều may mắn.

Vô địch là hạnh phúc, là điều chúng ta vui mừng nhưng Việt Nam chưa hơn hẳn các đội. Có thể ta thắng cách biệt nhưng không có nghĩa hơn hẳn đối thủ. Làm sao để vô địch 2 lần liên tiếp là rất khó khăn...", ông Hải chốt lại.

HLV Lê Thụy Hải dự đoán Thái Lan sẽ cử đội hình mạnh dự AFF Cup​

Mới đây VFF đã họp với Hội đồng HLV quốc gia để thống nhất kế hoạch tập trung các ĐTQG trong thời gian sắp tới. Theo đó, để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia ở vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ chính thức tập trung vào đầu tháng 9 với 1 tuần luyện quân và 1 trận thi đấu giao hữu.

Sau đợt tập trung đầu tiên này, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ tập trung trở lại vào cuối tháng 9 và sẽ có một trận giao hữu với đội bóng tây Á (dự kiến gặp ĐT Iraq), trước khi di chuyển sang Malaysia thi đấu với đội tuyển chủ nhà vào ngày 13/10 tới.

Sau chuyến làm khách của Malaysia, tuyển Việt Nam có hơn hai tuần tháng 11 để chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại của bảng G, lần lượt gặp Indonesia vào ngày 12/11 tại sân nhà và gặp UAE vào ngày 17/11 trên sân khách.

Với mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 tại Hà Nội, đội U22 cũng sẽ có các đợt tập trung, tập huấn ngắn ngày trong thời gian phù hợp từ tháng 7 cho đến tháng 12/2020. Mới đây danh sách sơ bộ 70 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam do HLV Park Hang Seo lựa chọn cũng đã rò rỉ ra ngoài, theo đó có rất nhiều gương mặt mới được chiến lược gia trao cơ hội.

Được biết mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong năm nay là bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup và góp mặt ở vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, chúng ta cũng đặt mục tiêu vô địch SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà vào năm sau.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP