Thể thao

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra "âm mưu" của người Malaysia trước Việt Nam

Trận đấu chiều nay giữa Việt Nam và Malaysia mang tính chất quyết định đến ngôi đầu bảng B AFF Cup 2016.

bbb 1479865570278 20 0 656 1024 crop 1479865612851


Thái Lan ở đẳng cấp khác, đó là nhận xét của hầu hết các nhà chuyên môn trước và trong khi AFF Cup 2016 diễn ra. Với việc người Thái giành ngôi nhất bảng A, các đội bóng bảng B hiểu rằng mình cũng phải cố mà dẫn đầu để tránh phải sớm gặp đối thủ hùng mạnh này.

Trước trận đấu quan trọng, từ HLV cho đến cầu thủ Malaysia đều tỏ rõ quyết tâm chiến thắng. Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải lại cho rằng trên thực tế người Mã sẽ không nhập cuộc một cách mạo hiểm:

"ĐT Việt Nam đã vượt qua được trận đầu rất khó khăn với đội chủ nhà. Công bằng mà nói các cầu thủ đều rất nỗ lực song có nhiều cái khó mà khắc phục được về tâm lý, trạng thái. Nhiều cầu thủ quá tập trung đến mức căng thẳng, cứ có bóng là lao lên, phá lên.

Hàng thủ Việt Nam còn khá lỏng lẻo. Đình Luật và Quế Ngọc Hải phối hợp với nhau chưa tốt, các hậu vệ cánh nhiều khi thay vì phá bóng dọc biên lại phá vào giữa.



Malaysia biết quá rõ về Việt Nam, biết được rằng hàng thủ Việt Nam như thế. Nhưng chẳng lẽ Việt Nam lại không biết rõ Malaysia có gì? Hai bên đều đã hiểu rõ về nhau, nhưng để khắc phục được thì còn tùy thuộc vào anh Hữu Thắng.

Thực ra Malaysia cũng không dám đá với mình. Họ đang đứng đầu bảng và không tội gì phải "liều", một kết quả hòa là đủ. Chắc chắn họ sẽ chơi rất chặt chẽ".

3 79621 1479865548322
HLV Lê Thụy Hải tin rằng Malaysia sẽ không quá "liều".

BLV Quang Huy lại đưa ra những lí do khiến ĐT Việt Nam không thể đá phòng ngự:

"Với bộ đôi trung vệ hiện tại, chơi phòng ngự phản công là hơi phiêu lưu. ĐT Việt Nam vẫn nên lấy tấn công làm vũ khí, vừa bảo đảm trận tuyến, vừa được lòng CĐV. Chúng ta không phải là đội bóng có thể "giơ mình cho đấm" được.

Tất nhiên nhịp điệu tấn công có lúc trùng lúc căng tùy vào diễn biến. Về cơ bản Hữu Thắng vẫn sẽ dùng sơ đồ 4-4-1-1 nếu không gặp chấn thương nào, có chăng chỉ là thay vị trí của Thanh Trung bằng Thành Lương".

123 1465735122224 1479865846957
BLV Quang Huy lo ngại về hàng thủ ĐT Việt Nam.

Từ những ý kiến trên, có thể hình dung ra được kịch bản của trận đấu chiều này là Việt Nam tấn công, Malaysia phòng ngự. Nhưng cả hai bên sẽ đều không quá vội vàng mà kiên nhẫn chờ đối thủ xuất hiện sơ hở để khai thác.

Trong thế trận này, một chân chuyền đột biến như Xuân Trường sẽ là chìa khóa để tạo nên cơ hội. Chuyên gia Trịnh Minh Huế phân tích điểm mạnh của Trường "híp" và phương án tốt nhất để anh phát huy hết khả năng:

"Chúng ta cần nhớ tấn công có 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 là khi có bóng tức thì mở đợt tấn công bằng đủ mọi cách, chuyền chính xác cho nhau tạo thế, tìm "tử huyệt" của đối phương để sang nhanh giai đoạn 2 kết thúc tấn công ghi bàn.

Nhiều đội thi đấu giữ bóng nhiều hơn, lâu hơn mà sao đi vào kết thúc tấn công được. Xuân Trường được khen chính là khả năng chuyền ngòi nổ để lập tức kết thúc đợt tấn công hạ thủ đối phương chóng vánh bất ngờ.

Nếu đối phương chơi vây ráp khoá hẹp không gian đất trống buộc Trường tự tranh bóng thì sức mạnh sẽ rất bị hạn chế. Xuân Trường hay nhất khi được đồng đội hỗ trợ tạo khoảng trống không gian để tung những đường chuyền thướt tha kết thúc tấn công".

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra lúc 15h30 chiều nay (giờ Việt Nam). Trong 4 lần gặp gỡ gần nhất ở AFF Cup, đoàn quân áo đỏ thắng 1, hòa 1 và thua 2. Hi vọng rằng hôm nay gió sẽ đổi chiều trên đất Myanmar.

AFF Cup 2016: Việt Nam 2-1 Myanmar

Tác giả bài viết: Lupo

Nguồn tin:

  Từ khóa: tính chất ,quyết định

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP