Thể thao

HLV Kỳ Phương đau đáu nói về tâm nguyện tại SLNA

HLV Lê Kỳ Phương hiện đang nắm đội U13 SLNA. Trong thời gian gắn bó cùng bóng đá xứ Nghệ, có một điều làm ông luôn đau đáu.

Sau khi nói lời chia tay với sự nghiệp cầu thủ vào năm 1998, HLV Lê Kỳ Phương theo học đại học thể thao tại Huế 4 năm. Năm 2003, ông trở lại CLB SLNA và được cử làm HLV cho đội U13. Ngay ở năm đầu tiên trên cương vị là HLV, ông đã giúp đội bóng mang về tấm huy chương Vàng.

HLV Kỳ Phương có nhiều năm gắn bó với bóng đá trẻ SLNA

Cho đến nay HLV Lê Kỳ Phương là một trong những HLV có thành tích tốt nhất ở lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA. Trong đó nổi bật là tấm huy chương Vàng cùng U15 SLNA vào năm 2018, tấm huy chương vàng cùng đội U17 vào năm 2020…

HLV Lê Kỳ Phương luôn sống với một triết lý đó là phải đặt đạo đức lên hàng đầu sau đó mới rèn chuyên môn. Ông luôn muốn truyền ngọn lửa nhiệt huyết của mình cho lớp lớp thế hệ học trò, với mong muốn các em sẽ là những ngôi sao bóng đá nước nhà.

Trong buổi phỏng vấn mới đây với Báo Nghệ An, HLV Kỳ Phương kỳ sẻ mong muốn của bản thân trong công tác phát triển bóng đá SLNA. Xứ Nghệ luôn là cái nôi của bóng đá cả nước, nơi đây luôn có truyền thống về bóng đá trẻ. Vì vậy bóng đá SLNA cần nhận được sự quan tâm từ các cấp, ngành, lãnh đạo CLB và lấy con người làm trung tâm.

“Theo tôi để bóng đá trẻ xứ Nghệ luôn giữ vững tốp đầu cả nước thì rất cần đến sự quan tâm của các cấp, ngành, lãnh đạo CLB về công tác đào tạo trẻ. Việc phát triển đó phải lấy con người làm trung tâm, làm hạt nhân và đi kèm là việc đầu tư vào cơ sở vật chất một cách đồng bộ. Như các bạn biết đấy hiện nay sự cạnh tranh giữa các trung tâm đào tạo trẻ trên cả nước rất lớn, nhiều học viện bóng đá mạnh họ đi khắp các địa phương để tuyển quân.

HLV Kỳ Phương muốn SLNA có chiến lược để giữ chân, chiêu mộ cầu thủ nhí

Vì vậy SLNA muốn có được những cầu thủ nhí, có năng khiếu, có tố chất nổi trội thì rất cần có chiến lược để giữ chân, chiêu mộ các em. Việc mở ra các Trung tâm vệ tinh đào tạo bóng đá khắp các địa phương trên toàn tỉnh theo tôi là việc làm rất hay và chúng ta nên phát huy.”

Nhân đây, HLV Kỳ Phương cũng muốn gửi lời nhắn tới các học trò: “Các em hãy cháy hết mình với niềm đam mê trái bóng tròn, hãy xem bóng đá như là cái nghề, hãy tập luyện nghiêm túc để hướng đến tương lai tốt đẹp. Tôi mong các em luôn gặp may mắn, bình an để các em có thể tiến xa trên con đường bóng đá chuyên nghiệp của mình.”

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP