Thể thao

HLV Kiatisak và "canh bạc" tiền tỷ ở HAGL

HLV Kiatisak mạo hiểm đặt niềm tin vào tiền đạo Wahington Brandao tại mùa giải 2021.

Bầu Đức và HLV Kiatisak

CLB HAGL đã chiêu mộ thành công tiền đạo Wahington Brandao nhằm bổ sung sức mạnh cho hàng công ở mùa giải 2021. Tuy nhiên, Brandao nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ một vài vòng đấu đầu tiên V-League 2021 do khi nhập cảnh Việt Nam phải thực hiện việc cách ly.

Bên cạnh đó, những thống kê về chân sút Brazil cũng khiến người hâm mộ HAGL cảm thấy lo lắng. Anh đã trải qua nhiều CLB ở nhiều quốc gia, từ tại Brazil đến Đan Mạch, rồi Indonesia và gần nhất là Malaysia.

Tổng cộng, chân sút người Brazil đá 115 trận, ghi 28 bàn thắng, con số không quá ấn tượng. Hai mùa gần nhất khoác áo Petaling Jaya City, Brandao ra sân 22 trận, chỉ có 8 lần lập công.

Đáng quan tâm hơn, Brandao sẽ không có thời gian làm quen với các đồng đội cũng như lối chơi của HAGL trước thềm mùa giải mới. Điều này khiến người hâm mộ buộc phải đặt câu hỏi về sự hòa nhập của tiền đạo Nam Mỹ.

Nên nhớ, hàng công HAGL sau khi C.Wash ra đi hiện đang rất mỏng. Công Phượng và Văn Toàn không phải mẫu sát thủ điển hình. Bản thân HLV Kiatisak cũng nhìn nhận hai cậu học trò không mạnh về dứt điểm.

Nói vậy để thấy Brandao chắc chắn nhận trọng trách lĩnh xướng nhiệm vụ ghi bàn ở sân Pleiku. Mặc dù vậy, chân sút 30 tuổi chơi ra sao vẫn còn là một dấu hỏi. Hình dung theo cách khác, HLV Kiatisak đang đánh bạc với tiền đạo ông mới xem qua băng hình.

Nghe đâu, để đón Brandao sang Việt Nam, HAGL đã chi khoảng 8 tỷ đồng. Đây là con số không quá lớn nhưng cũng không quá nhỏ và có lẽ HLV Kiatisak cũng nín thở chờ đợi màn thể hiện của tiền đạo Nam Mỹ.

Không riêng HAGL, TP.HCM cũng đang chuẩn bị đón 2 tiền đạo Brazil để tăng cường lực lượng. Với đội chủ sân Thống Nhất, bài học về cặp tiền đạo Costa Rica vẫn còn nguyên nhưng dường như họ không quá quan tâm.

Việc đưa về hai chân sút theo kịch bản gấp gáp sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là trong bối cảnh V-League vốn mang nhiều tính đặc thù mà không phải ngoại binh nào cũng có thể thích nghi.

Lúc này, CĐV đội bóng áo đỏ hẳn cũng chỉ còn biết cầu nguyện để hai tân binh nhanh chóng hòa nhập khi hội quân.

Tác giả: Thái Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: HLV Kiatisak ,HAGL ,bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP