Thể thao

HLV Jordan: ‘Cầu thủ của tôi có chút sợ hãi Việt Nam’

Vital Borkelmans thừa nhận Việt Nam xứng đáng vào tứ kết Asian Cup 2019, khi thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu tối 20/1.

Công Phượng đi bóng dưới sự truy cản của các cầu thủ Jordan. Ảnh: Anh Khoa.

"Việt Nam xứng đáng chiến thắng. Họ ở lại với giải đấu, còn chúng tôi phải về nhà", HLV Vital Borkelmans thốt lên cay đắng sau trận đấu mở màn vòng 1/8 tối 20/1.

Jordan vượt lên dẫn trước phút 39 nhờ cú đá phạt của Baha Abdel Rahman. Tuy nhiên, Việt Nam đã vùng dậy và gỡ hòa ở phút 51 với pha đá bồi của Công Phượng. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo sau đó gây bất ngờ bằng lối chơi kiểm soát bóng, tạo ra thế trận và số lần dứt điểm vượt trội đối thủ Tây Á. Dù không ghi được thêm bàn nào trong những phút còn lại cũng như trong hai hiệp phụ, họ vẫn được tưởng thưởng xứng đáng bằng chiến thắng 4-2 loạt luân lưu.

Minh Vương là cầu thủ duy nhất của Việt Nam thực hiện không thành công. Trong khi đó, Jordan có hai cú sút hỏng. Đầu tiên là cú đá bị cản phá của Ahmed Samir, và sau đó là pha sút bóng dội xà của Baha Faisal. "Các cầu thủ của tôi đã có chút sợ hãi, không dám chơi bóng. Họ cũng mắc những sai lầm không đáng có", Vital Borkelmans nói thêm.

Theo chiến lược gia người Bỉ, Jordan đã chơi tốt trong hiệp một nhưng không còn là chính mình trong hiệp hai - thời điểm Việt Nam vùng lên và thể hiện được tinh thần chiến đấu cao. "Chúng tôi đánh giá cao Việt Nam trước khi bước vào trận đấu này. Thực sự là chúng tôi không hề chủ quan. Phải thừa nhận đây là đối thủ mạnh, và chúng tôi cảm thấy vinh dự khi được so tài với họ", Vital cho hay.

Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP