Thể thao

HLV Iran nói gì trước khi quyết đấu với Nhật Bản tại Asian Cup?

HLV Carlos Queiroz đã yêu cầu các học trò ở đội tuyển Iran tập trung tối đa cho trận đấu với Nhật Bản ở bán kết Asian Cup 2019 tối nay.

HLV Carlos Queiroz

HLV Carlos Queiroz nhận lời dẫn dắt đội tuyển Iran từ năm 2011 sau thất bại với đội tuyển Bồ Đào Nha. Đó là thời điểm bóng đá Iran khủng hoảng khi không thể giành vé tham dự World Cup 2010 và chỉ lọt vào tứ kết Asian Cup 2011.

Dưới thời HLV Carlos Queiroz, “Team Melli” nhanh chóng hồi sinh. Họ giành quyền tham dự hai kỳ World Cup liên tiếp (2014, 2018) và trở thành đội tuyển có thứ hạng cao nhất châu Á hiện tại. Ở Asian Cup 2019, Iran đặt mục tiêu vô địch và đã lọt vào đến bán kết.

Cho dù được đánh giá cao hơn hẳn Nhật Bản, HLV Carlos Queiroz vẫn lên tiếng nhắc nhở các học trò tập trung vào trận đấu và không vội nghĩ đến chung kết. HLV người Bồ Đào Nha nói: “Đây là một trận đấu khác của giải, chúng tôi phải giữ được sự tập trung cao nhất. Nhật Bản có khả năng di chuyển và đưa ra quyết định rất tuyệt. Họ có những đường chuyền chính xác và khó đoán. Chúng tôi cần giữ được bản sắc nếu muốn chiến thắng”.

“Chúng tôi đang có một đội hình tuyệt vời với nhiều cầu thủ xuất sắc, nhưng không vì thế mà chúng tôi được phép chủ quan. Chúng tôi cần phải thể hiện được bản thân và giữ được sự tự tin vốn có. Nhật Bản có nhiều điểm mạnh và chúng tôi cần thích nghi nhanh chóng với trận đấu để chiếm lợi thế”.

“Tất nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là chính bản thân chúng tôi. Nếu các cầu thủ không chơi hết sức mình, mọi thứ đều vô nghĩa. Sau 8 năm với rất nhiều sự hy sinh, chúng tôi đang đứng trước một cánh cửa lớn và cần trân trọng thời cơ của mình”.

Tác giả: A PHI

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: HLV Iran ,Asian Cup ,nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP