Thể thao

HLV Indonesia sợ học trò thiếu dinh dưỡng khi đấu tuyển Việt Nam

HLV Shin Tae-yong của đội tuyển Indonesia lo ngại học trò thiếu dinh dưỡng khi vừa trải qua tháng ăn chay theo tục truyền thống của người Hồi giáo từ ngày 12-4 đến 12-5-2021.

HLV Shin Tae-yong gánh chỉ tiêu toàn thắng 3 lượt trận cuối trước ĐT Việt Nam, UAE, Thái Lan

Chia sẻ với truyền thông, HLV Shin Tae-yong tiết lộ thời gian qua buộc phải giảm khối lượng bài tập, cường độ vận động bởi lo ngại học trò không đủ dinh dưỡng trong tháng ăn chay.

Mọi sự bổ sung chỉ có thể bắt đầu sau ngày 12-5, khi tháng lễ của người Hồi giáo kết thúc. Đây thực sự là thách thức lớn khi chiến lược gia người Hàn vừa nhận chỉ tiêu rất cao.

Theo Indosport, Bộ trưởng Thanh niên và thể thao Indonesia, Amali phải thi đấu với tinh thần nghiêm túc và đạt thành tích cao nhất ở ba lượt trận cuối vòng loại World Cup 2022, lần lượt gặp Thái Lan (ngày 3-6), Việt Nam (7-6) và UAE (11-6).

Chỉ tiêu được đưa ra trong bối cảnh đội tuyển Indonesia đã chắc chắn bị loại sau 5 trận toàn thua trước đó, song lãnh đạo thể thao Indonesia muốn thầy trò HLV Shin Tae-yong xem vòng loại World Cup như cơ hội quý giá để tập dượt cho mục tiêu chinh phục chức vô địch SEA Games 2021 vào cuối năm.

"Nhiều cầu thủ được triệu tập đội tuyển quốc gia lần này được nhắm cho SEA Games 2021, vì vậy, tôi mong tất cả phải tận dụng cơ hội này (thi đấu vòng loại World Cup) để chuẩn bị cho giải đấu cuối năm", Indosport dẫn lời Bộ trưởng Thanh niên và thể thao Indonesia.

HLV Shin Tae-yong triệu tập 37 cầu thủ Indonesia cho đợt tập trung này và sẽ chốt danh sách 23 người sang UAE ngày 17-5 tới. Với định hướng từ "cấp trên", nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn sẽ phải ưu tiên suất sang UAE cho các tuyển thủ U23, dù lựa chọn này làm giảm khả năng có điểm của đội tuyển Indonesia ở ba lượt trận cuối.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP