Thể thao

HLV Huỳnh Đức: Tôi không bàn luận về trọng tài nữa

Quá thất vọng với cách cầm còi của trọng tài (TT), dẫu vậy, HLV Huỳnh Đức của SHB.Đà Nẵng vẫn hết sức kiềm chế khi bấy lâu nay có kêu ca thì cũng chả giải quyết được gì.

SHB Đà Nẵng bị dội gáo nước lạnh ngay đầu trận đấu khi Claudicer tận dụng sai lầm hàng thủ để đánh đầu vào lưới trống, mở tỷ số cho QNK.Quảng Nam.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Huỳnh Đức chợt bừng tỉnh ở những phút sau đó khi chưa đầy 15 phút sau, họ ghi liên tiếp 3 bàn để tạo cách biệt trước đối phương.

SHB Đà Nẵng tiếp tục ngã ngựa trên sân nhà. Ảnh: Huy Kha

Thế nhưng, những sai lầm sơ đẳng nơi hàng phòng ngự khiến đội chủ sân Chi Lăng phải trả giá. QNK Quảng Nam ghi liên tiếp ba bàn để nhấn chìm đối thủ.

Nói về trận đấu, HLV Huỳnh Đức thẳng thắn thừa nhận sự yếu kém của chuyên môn khiến họ thua trận.

“Trận đấu hôm nay rất kịch tính với nhiều bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, tâm lý của các cầu thủ không tốt, nhất là hàng hậu vệ, cả 4 bàn thua họ đều có lỗi. Đó là khuyết điểm lớn nhất của SHB Đà Nẵng. Sau khi dẫn trước 3-1, các cầu thủ bị xuống thể lực, không thể nào tràn sang phần sân đối phương. Từ đó, QNK Quảng Nam chuyền dài nhiều, bóng bổng chúng tôi không chống được. Chúng tôi thua rất là tiếc. Nếu các hậu vệ kinh nghiệm thì chúng tôi đã giành chiến thắng”, HLV Huỳnh Đức nhận xét về trận đấu.

Trận đấu tưởng chừng sẽ trôi qua êm ả song ngay khi trọng tài Nguyễn Quốc Hùng thổi còi kết thúc trận đấu, TGĐ Công ty Cổ phần thể thao SHB.Đà Nẵng, ông Bùi Xuân Hòa liền nhảy vào phản ứng, kêu ca về cách cầm còi của TT và cho rằng TT đã không muốn SHB Đà Nẵng giành chiến thắng.

HLV Huỳnh Đức đã kiệm lời với TT nhưng ông cũng tỏ ra không hài lòng. “Tôi đã hết sức ức chế và cuộc chơi đến giờ phút này đã quá rõ ràng rồi. Tôi không muốn nhắc về TT mà để khán giả phán xét. Chúng tôi phản ứng tất nhiên phải ức chế lắm mới làm thế nhưng cũng chẳng được gì cả. Mọi thứ vẫn không thay đổi.

Ở trận đấu này, TT liên tục bỏ qua nhiều lỗi thứ 12 khiến cầu thủ chúng tôi ức chế. Trận đấu mà anh ta chỉ cần cắt vụn ra thì cầu thủ rất ức chế, mất tập trung, cứ lo cãi trọng tài là thua”, ông Đức nói thêm.

Thua trận thứ hai liên tiếp khiến SHB Đà Nẵng bị hụt hơi trong cuộc đua vô địch khiến HLV Huỳnh Đức chỉ còn trông chờ vào mục tiêu Top 3 còn các cổ động viên Chi Lăng cảm thấy thất vọng.

Tan trận, họ nán lại nhưng để xả bực tức vào cầu thủ khiến các cầu thủ SHB Đà Nẵng rất ức chế, đòi ăn thua đủ. Rất may, lực lượng cơ động đã ngăn cản và hai bên ra về trong yên bình.




Đội hình thi đấu:

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng; Văn Học (Hoàng Quảng 38’), Anh Quang, Đức Lễ, Duy Lam; Huy Toàn, Anh Tuấn (Minh Tâm 60’), Nguyên Sa (Vũ Phong 68’), Thanh Hải; Merlo, Eydison.

QNK.QN: Văn Cường; Văn Tâm, Ngọc Nguyên (Mạnh Toàn 33’), Hoàng Vissai, Văn Hà; Văn Thuận (Đình Thắng 32’), Thanh Hưng (Minh Tuấn 73’), Huy Hùng, Thanh Trung; Diao, Claudecir.

Tác giả bài viết: Huy Kha

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP