Thể thao

HLV Hữu Thắng vui vẻ ra mắt Công Phượng và đồng đội

Chủ tịch kiêm HLV người Nghệ An đã có buổi tập đầu tiên cùng các học trò trên cương vị mới vào lúc 9h30 ngày 26/7 ở sân Quân khu 7, TP.HCM.

Sau hơn 3 năm từ chức thuyền trưởng tuyển U22 Việt Nam ở SEA Games 29, ông Hữu Thắng mới trở lại cầm sa bàn. Lần này, huấn luyện viên (HLV) sinh năm 1972 nhận vai "người đóng thế" khi CLB chưa có huấn luyện viên người nước ngoài.

Nhiều cầu thủ còn khá buồn sau khi HLV Chung Hae-seong chia tay vì thành tích đội không tốt. HLV Hữu Thắng muốn phá vỡ bầu không khí đó trong buổi tập đầu tiên. Hơn 14 tháng làm chủ tịch CLB TP.HCM đủ giúp ông Thắng hiểu nội tình đội bóng để tạm thời đảm đương công việc huấn luyện.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng trở lại sân tập sau một ngày xả hơi cùng nhóm cầu thủ đá chính ở trận thua CLB Hà Nội. Tâm trạng của anh vẫn còn chút bồi hồi khi đội bóng có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Thêm vào đó, đội TP.HCM lại có phong độ không tốt, nên anh cũng cảm thấy phần trách nhiệm.

Những bài tập quen thuộc được HLV Hữu Thắng áp dụng lại sau thời gian dài không đứng trên sân cỏ. Buổi tập này không còn 2 trợ lý người Hàn Quốc là Lee Jung-soo và Yang Jaemo nữa. Cả hai cùng HLV Chung Hae-seong làm thủ tục thanh lý hợp đồng. Ông Chung từ chối chức vụ GĐKT.

HLV Hữu Thắng chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ, "đá ma" trong 20 phút dành cho truyền thông tác nghiệp. Sau đó, toàn bộ nội dung buổi tập được giữ kín. CLB TP.HCM sẽ chơi như thế nào dưới thời ông Thắng vẫn còn là câu hỏi.

Ông Thắng từng có nhiều năm dẫn dắt CLB Sông Lam Nghệ An ở V.League. Thậm chí, ông đưa đội bóng xứ Nghệ lên ngôi vô địch giải đấu này vào năm 2011. Ông từng dẫn dắt U22 Việt Nam ở SEA Games 29 tại Malaysia và đội tuyển quốc gia Việt Nam năm 2016 đến tháng 6/2017.

Đội hình CLB TP.HCM có nhiều cầu thủ từng thi đấu dưới trướng của HLV Hữu Thắng. Bên cạnh đó, một số cầu thủ Nghệ An cũng đang thi đấu ở đây và giúp CLB thăng hoa ở mùa giải 2019. Lực lượng của đội bóng đủ giúp họ duy trì vị trí trong nhóm 8 trước khi HLV Ailton Silva người Brazil nhậm chức.

CLB TP.HCM nhiều khả năng sẽ chuyển sang lối chơi tấn công theo phong cách Nam Mỹ. Họ vừa ký với 2 cầu thủ Costa Rica là Jose Ortiz và Ariel Rodriguez. Hiện tại, hậu vệ Sầm Ngọc Đức (phải) chưa thể tập cùng đội bóng. Anh dự kiến có thể trở lại trước vòng 12 diễn ra vào ngày 29/7.

Trước đó, CLB TP.HCM quyết định thay đổi vai trò của ông Chung Hae-seong. Sau trận thua 0-3 trước CLB Hà Nội trên sân Thống Nhất ở vòng 11, thông tin này được lãnh đạo đội bóng xác nhận. Họ đã mời sẵn HLV người Brazil đến nhậm chức vào cuối tháng 8. Vì vậy, ông Thắng tạm thời đảm nhận công tác huấn luyện.

Bảng xếp hạng các đội bóng sau vòng 11, CLB TP.HCM rớt xuống vị trí thứ 5. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP