Thể thao

HLV Hữu Thắng sợ công nghệ của Facebook làm... lộ bài đội tuyển

HLV Hữu Thắng vừa có tác động để Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cấm các phóng viên sử dụng công nghệ rất phổ biến của Facebook là ghi hình trực tiếp (livestream) trong các buổi tập của đội tuyển U22 Việt Nam.

Dù chỉ mới tập trung được ít ngày, nhưng ĐT U22 Việt Nam đã gây được sự chú ý rất lớn trên hành trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, và đặc biệt là SEA Games 29 diễn ra vào tháng 8.

HLV Hữu Thắng đang coi công nghệ livestream của Facebook như... kẻ thù (Ảnh: Vũ Vy)

Sự chú ý ấy được đẩy cao tới mức, có rất nhiều phóng viên đã sử dụng công nghệ ghi hình trực tiếp (livestream) để phát trên mạng xã hội Facebook. Thậm chí, một kênh truyền hình còn tổ chức hẳn một chương trình riêng, sử dụng nền tảng mạng xã hội và công nghệ này để cung cấp thông tin cho khán giả một cách nhanh nhất.

Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng không hề hài lòng về điều này. Nhà cầm quân xứ Nghệ cho rằng việc phát trực tuyến hình ảnh các buổi tập sẽ khiến ĐT U22 Việt Nam dễ dàng bị "lộ bài". Chính vì thế, ông đã có những tác động để VFF ra lệnh cấm các phóng viên tác nghiệp với công nghệ này trong những thời điểm quan trọng nhất của mỗi buổi tập.

U22 Việt Nam đang "mài vũ khí" trước trận đánh lớn (Ảnh: Vũ Vy)

Trong thông báo của VFF có ghi rõ: “Phóng viên được phép ghi hình trực tiếp (livestream) 15 phút đầu tiên của mỗi buổi tập của các đội tuyển bóng đá quốc gia, dưới sự giám sát của cán bộ truyền thông. Mọi hoạt động ghi hình trực tiếp sau thời gian quy định trên các trang mạng xã hội đều không được. Nếu phóng viên không đồng ý hợp tác sẽ bị từ chối vào tác nghiệp tại các buổi tập”.

Sự cẩn trọng của HLV Hữu Thắng là dễ hiểu trong bối cảnh ông đang gánh trên vai rất nhiều sức ép, nhất là việc phải đưa được ĐT U22 Việt Nam vào chung kết SEA Games 29, và cụ thể hơn là giành HCV như mong đợi của triệu triệu người hâm mộ.

Tác giả: Phi Phi

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: cấm ,HLV ,công nghệ ,cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP