Thể thao

HLV Hữu Thắng, liệu còn có thể mơ gì...

Không thể có giấc mơ lớn nếu những điều tối thiểu bị thiếu. HLV Hữu Thắng trong tình cảnh tuyển Việt Nam hiện nay trước trận gặp Jordan 18h00 ngày 13/6, liệu còn có thể mơ gì...

Khó trăm bề...

Đến lúc này, không cần phải nói nhiều đến những khó khăn mà chính HLV Hữu Thắng thừa nhận ngay ngày đầu tập trung đội tuyển nữa.

Thiếu hụt về con người, ông thầy của ĐTVN đã gọi lên gần 30 cái tên chuẩn bị cho một trận đấu rồi... giải tán, trước khi bước vào những kế hoạch kế tiếp.

Không đủ người đồng nghĩa với việc rèn các bài, các miếng đánh là vô cùng khó khăn. Thiếu đến mức các trợ lý và cả bản thân HLV Hữu Thắng phải xỏ giày vào sân để tập chung cho...đủ tụ.
HLV Hữu Thắng đang đối mặt với nhiều vấn đề nan giải

Sân tập cũng là khá gian nan, và quý đến mức sau buổi tập sân cỏ ở TT Thể thao CATP.HCM, dường như tạm hài lòng nên ông thầy người xứ Nghệ đã cho các học trò nghỉ tập vào chiều 8/6.

Cho nghỉ tập không phải để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với phần còn lại của CLB TP.HCM, mà đơn giản nếu đi tập cũng như không khi chỉ loanh quanh ở sân cỏ nhân tạo và chơi với bóng là hết.

Chỉ duy nhất một điều đến lúc này chưa làm khó ĐTVN trong những ngày qua chính là chấn thương, khác với tất cả các lần tập trung trước đây. Nhưng, rõ ràng điều này cũng chỉ vơi đi chút lo âu với tướng Thắng mà thôi.

đến giấc mơ nhỏ mà... lớn

Nhìn gương mặt âu lo của HLV Hữu Thắng lúc này người ta phải tự hỏi chiến lược gia người xứ Nghệ đang mơ, hay nghĩ gì về hoàn cảnh đội tuyển lúc này?

Đương nhiên, đó là sự chuẩn bị không hoàn hảo, không như mong muốn nhất là khi Jordan đã và đang biến trận đấu là của mình với việc sang Việt Nam từ rất sớm - 5 ngày trước khi cuộc đối đầu với đội chủ nhà diễn ra.

Nhưng ngán nhất có lẽ sợ những chấn thương không đáng có với Văn Quyết

Nhưng, chắc chắn rằng lúc này điều mà ông thầy của ĐTVN mong nhất có lẽ là...các trận đấu bù của V-League diễn ra trong bình yên, chứ khó có thể là điều khác.

Đây là sự thật bởi 8/9 tuyển thủ chưa thể tập trung cùng đội tuyển rất có thể sẽ đồng loạt ra sân vào chiều 9/6 này trong các trận đấu được coi chẳng dễ dàng gì.

Tướng Thắng muốn các trận đấu diễn ra bình yên có nghĩa tất cả những người đáp chuyến tàu muộn lên tuyển không dính chấn thương, hoặc lý do bất khả kháng nào đó không thể lên tuyển.

Giấc mơ ấy của tướng Thắng tưởng chừng như là nhỏ, nhưng trong bối cảnh hiện tại lại rất lớn. Khó có thể coi là đơn giản, nếu như Văn Quyết, Minh Tuấn rồi thậm chí là Quang Hải có vấn đề.

thậm chí là cả Xuân Trường

Bởi nên nhớ rằng, phần đông trong số các cầu thủ chưa lên tập trung vì bận làm nhiệm vụ ở CLB đều là phần hồn của đội tuyển vào lúc này chứ không phải 16 cái tên đã có mặt.

Đấy là chưa nói tới trường hợp của Xuân Trường cũng phải gồng mình cho một trận đấu giao hữu với tuyển TP.HCM vào chiều 9/6. Tiền vệ này có điều gì bất trắc, chắc tướng Thắng cũng khó mà cười nổi.

Càng căng hơn khi V-League toàn...võ chém và các học trò tạm vắng hầu hết đều có tiền sử chấn thương nặng - nhẹ khác nhau mới ác.

Thôi thì, đành cầu cho các trận đấu bù diễn ra trong bình yên chứ nhìn đội tuyển lúc này ai mà dám tin được.

Tác giả bài viết: Duy Nguyễn 

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP