Thể thao

HLV Hữu Thắng lên tiếng trước tin đồn bị điều tra

Sau khi đáp chuyến bay xuống TP.HCM vào tối 26/8, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã giải đáp thắc mắc trước thông tin bị điều tra sau trận thua 0-3 trước U22 Thái Lan tại SEA Games 29.

"Tôi rất nực cười khi nghe những thông tin từ các tờ báo không chính thống. Họ có những điều không vừa lòng với đội tuyển nên được quyền bình luận. Tôi biết mọi người có quyền không bằng lòng với đội tuyển, tuy nhiên đừng nặng lời với cầu thủ và hãy nhìn nhận sự thật", HLV Hữu Thắng nói.

Tại SEA Games 29, U22 Việt Nam dừng bước ngay từ vòng bảng với 10 điểm. Ở lượt trận cuối, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng để thua U22 Thái Lan 0-3. Sau kết quả đó, cộng đồng mạng râm ran tin đồn chiến lược gia người Nghệ An phải trình diện trước cơ quan pháp lý do nghi vấn bán độ.

HLV Hữu Thắng và các học trò trở lại TP.HCM sau SEA Games 29. Ảnh: Nguyên Trí.

Nhìn lại trận thua trước người Thái, cựu danh thủ Kiatisak của bóng đá Thái Lan cho rằng HLV Hữu Thắng đã làm không tốt công tác tâm lý cho cầu thủ. Nói về vấn đề này, ông Thắng cho biết: "Đó cũng là một quan điểm đúng. Sau này, nếu còn có duyên dẫn dắt đội tuyển, chúng tôi sẽ cải thiện điều này".

Cựu thành viên đội tuyển Việt Nam cũng cho rằng ảnh hưởng từ dư luận sau trận hòa giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia đã tác động lớn đến cầu thủ, từ đó khiến họ thi đấu không tốt trong trận đấu gặp Thái Lan.

Tháng 9 tới, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận gặp Campuchia tại vòng loại U23 châu Á trên sân đối thủ. Việc HLV Hữu Thắng quyết định từ chức ở thời điểm này được cho rằng sẽ khiến "Những ngôi sao vàng" (biệt danh tuyển Việt Nam) gặp khó khăn bởi đã mất đi một người thủ lĩnh.

Có quan điểm cho rằng HLV Hữu Thắng nên ở lại, ngoài ra nhiều cầu thủ cũng muốn ông thầy tiếp tục gắn bó với đội. Song, HLV người Nghệ An cho biết: "Từ chức là quyết định rất khó khăn vì đây là lứa cầu thủ rất tốt, có thể gắn bó lâu dài. Song, bóng đá là cuộc chơi rất nghiệt ngã và chúng ta phải chấp nhận số phận".

Khi được phóng viên hỏi có bất kỳ tiếc nuối gì sau các trận đấu tại vòng bảng hay không, HLV Hữu Thắng nhìn nhận đội nhà đã chơi tốt suốt 5 trận đấu, tuy nhiên việc bị U22 Indonesia cầm hòa trong thế trận chúng ta đã áp đảo khiến số phận đội bóng của ông thay đổi chóng mặt.

"Gặp Thái Lan, U22 Việt Nam đã gặp nhiều tai nạn không đợi. Còn với trận gặp Indonesia, tôi rất tiếc vì đội nhà không thể ghi bàn", HLV Hữu Thắng nói.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP