Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Park tranh HCV SEA Games 2019?

Theo thông tin của pv, HLV Park Hang Seo đã gửi lời mời đến HLV Hoàng Anh Tuấn đóng góp chuyên môn. Liệu có khả năng ông Tuấn "con" sẽ cầm quân ở SEA Games năm 2019?

Trong ngày về Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã nói với truyền thông Hàn Quốc là ngồi lại bàn chuyện dẫn dắt một đội tuyển, thay vì ôm từ U22 đến tuyển Việt Nam.

Trong buổi gặp VFF vào chiều 19/2, ông Park làm việc với Tổng thư ký Lê Hoài Anh. Thông tin của Saostar, cuộc nói chuyện chỉ bàn về việc HLV Park Hang Seo sẽ dự khán các trận đấu ở V.League nhằm tuyển quân cho U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2020. Bảng đấu của U23 Việt Nam diễn ra tại sân Mỹ Đình vào tháng 3 tới.

Thế nên, vấn đề ông Park bày tỏ nguyện vọng chỉ dẫn dắt một đội tuyển chưa được đưa ra bàn chi tiết. Nhưng theo hợp đồng ký với VFF (thời hạn 2 năm, bầu Đức trả lương), ông Park sẽ dẫn dắt 2 đội tuyển chứ không riêng U22 hay tuyển Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn có thể thay HLV Park Hang Seo dẫn dắt U22 Việt Nam?

Câu chuyện ông Park muốn dẫn dắt một đội tuyển xuất phát từ việc SEA Games diễn ra vào tháng 11, còn tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 vào tháng 12. Hai tuyển khác nhau nhưng thời gian rất gần. Nếu không có sự chuẩn bị tốt nhất thì tuyển Việt Nam khó mơ cơ hội tìm vé dự World Cup 2022 như mong đợi của người hâm mộ.

Nhưng HLV Park Hang Seo cầm tuyển Việt Nam thì U22 Việt Nam sẽ trở thành câu chuyện được quan tâm. Liệu có lần đầu giành được HCV sau nhiều năm chờ đợi? Ai sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam?

Theo nguồn tin của pv, ông Park Hang Seo đã mời HLV Hoàng Anh Tuấn đóng góp chuyên môn vào sáng ngày 20/2. Ông Hoàng Anh Tuấn đã cùng thầy Park làm việc để chốt danh sách tập trung cho U23 Việt Nam. HLV Park sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam đá vòng loại U23 châu Á 2020.

Trên thực tế, U22 Việt Nam với nòng cốt những Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng… thì cơ hội rất sáng cửa để giành HCV SEA Games trên đất Philippines vào tháng 11 năm nay. Lứa Quang Hải từng dự U20 World Cup 2017, người dẫn dắt là HLV Hoàng Anh Tuấn. Phải chăng VFF nên cân nhắc trao cơ hội cho nhà cầm quân người Khánh Hòa?

Đây được xem là sự chọn lựa hợp lý khi ông Park đã cho thấy được tài cầm quân và danh tiếng lẫy lừng. Một HLV nổi tiếng như ông Park xuống cầm U22 sẽ mang đến sự khập khiễng nhất định. Người Thái cũng từng chỉ để trợ lý của Kiatisak dẫn dắt U22 đá SEA Games năm 2017 và giành HCV. Nguyên nhân là Kiatisak cần tập trung cho đội tuyển Thái Lan.

HLV Hoàng Anh Tuấn là thầy của lứa Quang Hải sẽ có nhiều kinh nghiệm và dễ dàng tạo nên dấu ấn để mang đến thành công cho U22 Việt Nam. Hơn hết, nhiệm vụ của ông Hoàng Anh Tuấn cũng không khó khăn khi có tay lứa cầu thủ rất giỏi, nhiều kinh nghiệm và vô địch AFF Cup 2018.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP