Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời “cay đắng” sau trận thua U19 Australia

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận, U19 Việt Nam thua vì trình độ kém đối thủ, dù đã nỗ lực.

HLV Hoàng Anh Tuấn

Chiều 22/10, U19 Việt Nam đã phải nhận thất bại thứ 2 tại giải U19 châu Á khi để U19 Australia vượt qua với tỉ số 2-1. Kết quả này khiến U19 Việt Nam chính thức bị loại, không thể tái lập kỳ tích giành vé dự World Cup U20 như 2 năm về trước.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông hài lòng về tinh thần thi đấu, sự nỗ lực của các học trò nhưng thừa nhận trình độ đội nhà kém hơn đối thủ. “Thật sự các em đã cố gắng hết sức nhưng khả năng có giới hạn. Đối thủ mạnh hơn và cũng chơi tốt hơn”, ông Tuấn nói.

Tuy vậy, ông Tuấn cũng cho rằng, cầu thủ U19 Việt Nam quá tự ti khi bước vào trận đấu với U19 Australia. “Trong kế hoạch chuẩn bị cho Giải U19 châu Á 2018, U19 Việt Nam không chủ trương chơi phòng ngự như những gì đã thể hiện trước U19 Australia.

Trận này, các cầu thủ U19 Việt Nam quá tự ti, co về phòng ngự bị động và mất sức quá nhiều. Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, tôi nói với các cầu thủ phải quay lại tấn công. Họ đã làm đúng đấu pháp trong hiệp 2 và chúng ta đã có bàn gỡ ở cuối trận”.

Về trận đấu cuối cùng gặp U19 Hàn Quốc, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U19 Việt Nam vẫn sẽ cố gắng hết mình vì đây là cơ hội tốt để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho tương lai.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP