Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn 'ăn thua đủ' với U20 Pháp

Chia sẻ sau buổi tập chiều 23/5, HLV của U20 Việt Nam thừa nhận đối thủ mạnh vượt trội nhưng ông và các học trò sẽ không chùn bước.

HLV Hoàng Anh Tuấn trên sân tập chiều 23/5. Ảnh: Đức Đồng

“Việt Nam còn hai trận nữa, đối đầu Pháp và Honduras. Đương nhiên chúng tôi phải tính toán, lựa chọn đối thủ. Pháp mạnh nhất bảng E, họ gồm nhiều cầu thủ vô địch giải U19 châu Âu năm trước và là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch U20 World Cup năm nay”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

"Nhưng tôi không muốn nói nhiều về họ, điều đó không tốt cho các học trò của tôi. Chúng tôi có thể thua nhưng chắc chắn sẽ không dễ dàng như Honduras. Thậm chí, tôi đang chuẩn bị cho học trò tinh thần chiến thắng khi nhập trận. Bóng đá phải có tính ăn thua, khao khát chiến thắng”.

Pháp đang dẫn đầu bảng E sau chiến thắng 3-0 trước Honduras. Trong khi đó Việt Nam và New Zealand chia sẻ vị trí thứ hai và ba sau khi hoà nhau 0-0 ở ngày ra quân. Việt Nam sẽ đối đầu Pháp vào ngày 25/5.

Chiến lược gia người Khánh Hoà cho biết lịch thi đấu của U20 World Cup 2017 rất hợp lý. Với cường độ ba ngày một trận, các học trò của ông đủ thời gian để bình phục. “Sau trận đấu với New Zealand hầu hết các cầu thủ của tôi đều lành lặn. Chỉ có hai cầu thủ bị cơ nhẹ là Tấn Tài và Đình Trọng, nhưng họ sẽ kịp hồi phục cho trận đấu với Pháp. Cầu thủ bị đau trước đó là Trọng Đại cũng hồi phục tốt, hôm nay có thể tập luyện bình thường”, HLV Hoàng Anh Tuấn bật mí về tình hình sức khoẻ của các học trò.

Chiều nay, Việt Nam tập mở, truyền thông được thoải mái tác nghiệp. Những cầu thủ đá trong trận trước chạy nhẹ khởi động. Trong khi đó những cầu thủ chưa ra sân được làm việc riêng với HLV Hoàng Anh Tuấn để rèn giũa thêm chiến thuật.

Trong hiệp một trận Việt Nam đấu với New Zealand, hậu vệ Ashword để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha xử lý của Đức Chinh, nhưng trọng tài không thổi phạt, khiến U20 Việt Nam mất một quả phạt đền. Sau trận đấu HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng trọng tài đứng gần, quan sát rõ hơn ông nên không đưa ra bình luận.

Tuy nhiên, sau buổi tập chiều 23/5, chiến lược gia người Khánh Hoà nói: "Chúng tôi đã xem lại, tình huống đó bóng đã chạm tay cầu thủ New Zealand, Việt Nam đáng ra phải được hưởng một quả 11m. Trọng tài chính không thấy, nhưng tại sao trọng tài thứ tư không có quyết định. Giải năm nay có quy định dùng công nghệ VAR xem lại pha quay chậm để xử lý các tình huống tranh cãi", HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay.

Tác giả bài viết: Lâm Thoả (từ Cheonan)

Nguồn tin:

  Từ khóa: học trò ,thừa nhận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP