Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn khen học trò sau trận hòa U22 Trung Quốc

HLV của đội U22 Việt Nam cho rằng nếu các cầu thủ có nhiều thời gian tập trung với nhau, đội sẽ giành kết quả tốt hơn tại giải giao hữu quốc tế ở Vũ Hán (Trung Quốc).

Chơi kiên cường, Việt Nam suýt "hạ đẹp" Trung Quốc ngay trên đất khách

Thời gian tập trung quá ngắn nhưng U22 Việt Nam đã thi đấu tốt hơn mong đợi.

Ở trận ra quân chiều 8/11, U22 Việt Nam đã có trận hòa với U22 Trung Quốc 1-1. Đội chủ nhà vươn lên dẫn bàn ở phút 19 sau cú dứt điểm trong vòng cấm của Wang Jingbin. Sang hiệp 2, Hoàng Thanh Tùng lập siêu phẩm gỡ hòa cho đội nhà. Trong thời gian cuối trận đấu, U22 Trung Quốc chơi thiếu người nhưng đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn không ghi thêm được bàn nào.

Một thành viên của ban huấn luyện cho biết HLV Hoàng Anh Tuấn đã hết lời khen ngợi các học trò sau trận đấu. Chiến lược gia sinh năm 1968 hài lòng khi cầu thủ đã chơi với tinh thần chiến đấu hết mình, tuân thủ đấu pháp của đã đề ra, tự tin chơi bóng trước đối thủ nhỉnh hơn về thể hình, thể lực.

U22 Việt Nam vẫn còn một số khuyết điểm trong lối chơi nhưng theo ông Tuấn đây là điều hiển nhiên, bởi các cầu thủ mới tập với nhau vài ngày. Ông cho rằng nếu các thành viên được tập luyện với nhau dài hạn, đội sẽ chơt tốt và đạt kết quả khả quan hơn.

U22 Trung Quốc lên danh sách tập trung từ cuối tháng 9. HLV Cheng Yang đã triệu tập những nhân tố tốt nhất, trong đó có một số cầu thủ thi đấu ở nước ngoài như Wang Jingbin, Cheng Jin… Họ không đánh giá thấp U22 Việt Nam. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không thể tận dụng được những lợi thế của mình để giành chiến thắng.

Còn U22 Việt Nam thành lập khá vội vàng. Đội chỉ có 2 ngày tập luyện nhau trước khi lên đường sang Vũ Hán. 10 cầu thủ khoác áo U19 vừa qua cùng những thành viên ở độ tuổi U22 kết hợp với nhau. Vì thế, họ chơi không thuyết phục ở nửa đầu hiệp 1, nhưng những điều chỉnh của ban huấn luyện đã giúp U22 Việt Nam có trận hòa đáng khen trước đội chủ nhà.

Một trợ lý của ông Hoàng Anh Tuấn cho biết thời tiết tại Vũ Hán lạnh, trời hay mưa, khiến cho các cầu thủ cảm thấy khó chịu. Nhưng rất may không có thành viên nào bị ốm hay chấn thương. Toàn đội có lực lượng mạnh nhất để chuẩn bị cho trận đấu với U22 Mexico lúc 15h (giờ VN) ngày 10/11.

Ở trận ra quân, U22 Mexico (thực chất là đội U21) đã thắng U22 Uzbekistan 2-0 nhờ công của Victor Zuniga và Ulises Jaimes. Đội bóng của HLV Mario Orteaga thực sự là thử thách lớn cho U22 Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho trợ lý đi xem đối thủ thi đấu để đề ra đối sách thích hợp.

Giải giao hữu quốc tế ở Vũ Hán được đều đặn tổ chức từ 5 năm nay. Năm ngoái đội Olympic Trung Quốc đã thắng Morocco 4-0, hòa Hàn Quốc 1-1 và thua Colombia 0-1. Còn năm nay, ban tổ chức mời U22 Việt Nam, U22 Mexico và U22 Uzbekistan (đội thay U22 UAE phút chót) sang góp mặt.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng - Ảnh: 163

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP