Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn: Đừng so lứa Công Phượng, Quang Hải với U18 VN

HLV Hoàng Anh Tuấn đã tỏ ra không mấy hài lòng khi tuyển U18 Việt Nam bị so sánh với lứa Công Phượng, Quang Hải.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Chúng tôi đã có trận đấu không tệ, nhưng việc để thua 3 bàn quá sớm khiến cho U18 Việt Nam gặp khó khăn và không thể sửa sai.

Trước trận đấu tôi có nhắc các cầu thủ của mình chú ý tập trung ngay khi bóng lăn. Nhưng rốt cuộc các bàn thua đến từ sự mất tập trung, ham dâng cao tấn công.

Việc đá với U18 Australia có thể hình cao to, buộc cầu thủ của tôi phải đeo bám rất nhiều, việc chịu áp lực liên tục khiến họ mất sức khá nhiều. Nếu giữ được thể lực tốt, tôi nghĩ kết quả sẽ khác hoàn toàn”

HLV Hoàng Anh Tuấn không muốn so sánh...

Cả hai trận đấu vừa qua U18 Việt Nam đều có vấn đề thể lực. Nhưng U18 Việt Nam cũng có những cơ hội tuy nhiên lại không tận dụng thành công. Việc mất sức ở những phút cuối khiến cho họ bỏ qua nhiều tình huống có thể ghi bàn.

Bàn thắng cuối hiệp 1 rất quan trọng. Nếu các học trò của tôi duy trì được phong độ như khi đó thì trong hiệp 2 thế trận sẽ rất khác. Nhưng thể lực không đảm bảo khiến cho U18 Việt Nam không làm được những điều như mong muốn"

Khi được hỏi việc so sánh lứa Công Phượng, Quang Hải với các cầu thủ bây giờ HLV Hoàng Anh Tuấn nói “Không nên có suy nghĩ như vậy, giải đấu nếu có Australia tham dự sẽ tăng thêm tính chất cạnh tranh. Không riêng gì Việt Nam mà nhiều đội bóng Đông Nam Á sẽ được học hỏi thêm nhiều trải nghiệm từ nền bóng đá phát triển hơn nhiều.

U18 Việt Nam (áo trắng) với lứa Công Phượng, Quang Hải

Nếu các bạn so sánh U18 Việt Nam với lứa Quang Hải, Công Phượng trước kia thì tại sao không so sánh với Australia trong quá khứ. Bởi tôi không biết trong quá khứ nền bóng đá của họ mạnh như thế nào”

Chia sẻ về chiến thắng thứ 2 của các cầu thủ trẻ xứ sở chuột túi, HLV Van Egmond cho hay: "Đây là một trận đấu khó khăn, U18 Việt Nam đã cố gắng kiểm soát trận đấu khá tốt. Mỗi khi có bóng, Australia đều cố gắng triển khai bóng nhanh nhất có thể.

Sau trận đấu này, chúng tôi cũng đã học hỏi được rất nhiều từ các bạn. Thực sự, nếu may mắn hơn chúng tôi sẽ phải có thêm một bàn thắng nữa trong trận này. Nhưng kết quả này tôi và các học trò cảm thấy hài lòng.

Trong 2 hiệp đấu, U18 Việt Nam thể hiện sự khác biệt rõ rệt khi cầm bóng nhiều hơn, các trung vệ cũng đã dâng cao để tạo nên nhiều áp lực cho hàng thủ chúng tôi. Tất nhiên, chúng tôi đã có những phương án phòng ngự và học trò của tôi đã làm tốt

Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện ở hai trận đấu vừa rồi, U18 Việt Nam là một đội bóng mạnh, có lối chơi khó chịu. Phải nói rằng, nền bóng đá của các bạn thực sự là đang rất phát triển và có sự đầu tư khá kỹ lưỡng. Không riêng gì Việt Nam mà bóng đá Đông Nam Á cũng đang phát triển nhanh thời gian qua".

Tác giả: M.A

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP