Thể thao

HLV hay nhất năm của FIFA: Deschamps hay Zidane?

Hai HLV người Pháp là ứng viên nặng ký trong danh sách 11 người chạy đua cho giải thưởng cá nhân xuất sắc của Liên đoàn bóng đá thế giới.

Ngày hôm qua, FIFA đã công bố 11 cái tên sẽ tranh giải “The Best” dành cho HLV hay nhất năm 2018. Từ danh sách này, FIFA sẽ chọn ra một cái tên duy nhất nhận danh hiệu HLV hay nhất năm vào ngày 24/9 tại London.

HLV Didier Deschamps và người đồng hương Zinedine Zidane là hai ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu này. Zinedine Zidane giúp Real Madrid vô địch Champions League năm thứ ba liên tiếp, trong khi Didier Deschamps dẫn dắt tuyển Pháp đến chức vô địch World Cup. Những thành công này khiến họ được đánh giá cao trong cuộc đua giành giải thưởng The Best cho HLV bóng đá nam hay nhất năm 2018.

Trong số 9 ứng viên còn lại, có 5 người đang dẫn dắt các CLB gồm: Max Allegri (Juventus), Pep Guardiola (Man City), Jurgen Klopp (Liverpool), Diego Simeone (Atletico và Ernesto Valverde (Barca). Klopp hồi sinh Liverpool, Simeone vô địch Europa League trong khi ba người còn lại vô địch ba giải quốc nội hàng đầu Serie A, Premier League và La Liga.

Bốn người khác giành những thành công tại World Cup. Zlatko Dalic, người đưa Croatia lần đầu tiên vào đến chung kết, cùng Roberto Martinez của tuyển Bỉ và Gareth Southgate của tuyển Anh. HLV Stanislav Cherchesov cũng được đề cử sau khi đưa Nga vào đến tứ kết giải đấu trên sân nhà.
Giải HLV xuất sắc nhất FIFA ra đời vào năm 2010, từ năm 2016 tới nay thì gắn với danh xưng The Best. Và cho tới thời điểm này người được lọt vào Top 3 chung kết nhiều nhất là Pep Guardiola với 4 lần.

Những HLV được vinh danh ở giải thưởng này lần lượt như sau: Mourinho (Inter) năm 2010, Pep (Barcelona) 2011, Vicente Del Bosque (tuyển Tây Ban Nha) 2012, Jupp Heynckes (Bayern) 2013, Joachim Loew (Đức) 2014, Enrique (Barca) 2015, Claudio Ranieri (Leicester) 2016 và Zidane năm ngoái.

Tác giả: Mạnh Quân

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: HLV hay nhất năm ,World Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP