Thể thao

HLV Đức Thắng: 'Olympic Việt Nam, niềm tự hào của dân tộc'

Nói về chiến thắng lịch sử trước Syria của Olympic Việt Nam, HLV CLB Sông Lam Nghệ An Nguyễn Đức Thắng cho biết đây là niềm vui rất lớn của người hâm mộ Việt Nam, đấu pháp tuyệt vời của ông Park Hang-seo.

Phút 108, Văn Toàn đã ghi bàn thắng quyết định giúp Olympic Việt Nam đánh bại Syria, đưa lịch sử bóng đá nước nhà lập thêm một cột mốc lịch sử mới, lần đầu tiên vào bán kết Asiad và sẽ gặp đội tuyển Hàn Quốc.

Trao đổi với Tiền Phong, HLV CLB Sông Lam Nghệ An Nguyễn Đức Thắng, chia sẻ: “Chiến thắng là một niềm vui rất lớn của người hâm mộ Việt Nam, toàn bộ cầu thủ thi đấu tinh thần rất tốt, về vấn đề thay người thì đó là đấu pháp tuyệt vời của huấn luyện viên Park Hang Seo. Khởi sắc lịch sử của bóng đá Việt Nam”.

Hàng nghìn người xem Olympic Việt Nam thi đấu trận tứ kết tại quảng trường Hồ Chí Minh.

“Trong trận đấu này, các cầu thủ đã tuân thủ tuyệt đối đấu pháp của huấn luyện viên đề ra. Riêng về màn trình diễn của hai cầu thủ thuộc biên chế Sông Lam Nghệ An là Phan Văn Đức và Xuân Mạnh là rất tốt. Đức đã hỗ trợ tối đa cho hàng thủ còn được vào sân dù là những phút ít ỏi thì đó cũng là niềm vinh dự của Mạnh.

Bàn thắng của Văn Toàn xuất phát từ tình huống phát bóng dài của trung vệ Tiến Dũng, pha xâm nhập vòng cấm quá hay của Anh Đức, nếu may mắn thì đây là bàn thắng của tiền đạo này. Nhưng không sao, bóng dội xà ngang bật ra, Văn Toàn đã phát huy được tố chất của một trung phong cánh khi có mặt ở điểm nóng và ghi bàn. Bàn thắng đã mở ra lịch sử cho bóng đá nước nhà. Tôi xin chúc mừng Olympic Việt Nam, niềm tự hào của dân tộc”, HLV Đức Thắng chia sẻ thêm.

Tác giả: CẢNH HUỆ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP