Thể thao

HLV Đức Thắng: Kinh nghiệm là vấn đề của SLNA

Vị tân thuyền trưởng của đội bóng xứ Nghệ đã có trận ra mắt không thành công trước FLC Thanh Hóa và trước mắt ông thầy sinh năm 1975 này còn rất nhiều khó khăn.


Ngay ở trận ra quân, SLNA đã phải làm khách trước ứng cử viên cho chức vô địch FLC Thanh Hóa và thất bại 0-2 trên sân khách không khiến nhiều người bất ngờ. Bản thân HLV Đức Thắng cũng đã lường được khó khăn này. "Việc phải làm khách trước FLC Thanh Hóa ở ngay vòng 1 là thử thách lớn đối với SLNA.

Trước trận, tôi đã xác định trước với các học trò rằng đó là trận đấu khó khăn và kết quả cuối cùng không làm tôi bất ngờ. Về cơ bản, thua ở trận đầu tiên trước một đội bóng mạnh không phải là điều quá nghiêm trọng.


SLNA thất bại ở ngay trận ra mắt V.League của HLV Đức Thắng. Ảnh: Hải Đăng.

Lực lượng của SLNA vẫn có những tuyển thủ quốc gia như Quế Ngọc Hải, Nguyên Mạnh, hay từng khoác áo ĐTVN cũng như U.23 VN như Mạnh Hùng hay Minh Đức nhưng lực lượng trẻ với những cầu thủ ít kinh nghiệm như Xuân Mạnh thì đó đúng là vấn đề đối với đội bóng.

Họ cần có thêm thời gian để tích lũy kinh nghiệm và tôi cho rằng ở những trận đấu sắp tới, SLNA sẽ cải thiện được điều này".

Những lý giải của HLV Đức Thắng không phải là điều quá mới mẻ bởi từ sau cuộc "đào tẩu" của hàng loạt cầu thủ về B.Bình Dương rồi sau đó là FLC Thanh Hóa, đội chủ sân Vinh đã phải đối mặt với bài toán lực lượng khi đôn nhiều cầu thủ trẻ lên đội 1.

Không chỉ đơn giản là vấn đề kinh nghiệm, HLV Đức Thắng còn phải đối mặt với bài toán tinh thần ở đội bóng xứ Nghệ. Các cầu thủ SLNA vốn luôn nổi tiếng với những cầu thủ có lối chơi máu lửa. Nhưng các học trò của HLV Đức Thắng đang dần đánh mất đi bản sắc của chính mình.


SLNA hiện tại đã không còn những "thủ lĩnh tinh thần" trên sân bóng. Ảnh: Hải Đăng.

Chia sẻ về điều này, HLV Đức Thắng cho hay: "Các học trò của tôi còn non quá. Họ dễ bị tâm lý khi vào sân nên không thể hiện được nhiều.

Một yếu tố nữa là việc chốt ngoại binh muộn cũng ảnh hưởng lớn đến quá trình chuẩn bị của toàn đội khi vẫn còn những độ dơ nhất định trong lối chơi. Những điều này chỉ có thể cải thiện bằng việc được ra sân thi đấu thường xuyên.

Còn về chuyện bản sắc trong lối chơi thì trong tất cả các cuộc họp tôi luôn đề cập và bản thân các cầu thủ cũng tự ý thức và hứa rằng sẽ làm tất cả để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ".

"Khi nhận vị trí HLV trưởng, tôi đã biết rằng đây là trách nhiệm nặng nề và khó khăn. Nhưng bản thân phải vượt qua nó thì mới mong gặt hái thành công.

Hy vọng rằng sau vài trận đấu nữa, toàn đội sẽ vào guồng quay ổn định và thi đấu tốt để lôi kéo khán giả tới sân", thuyền trưởng của SLNA chia sẻ.

Cuối tuần này, SLNA sẽ trở về sân nhà để tiếp XSKT.Cần Thơ, đối thủ cũng vừa có trận thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Long An.

Video: Những tình huống đáng chú ý trận FLC Thanh Hóa 2-0 SLNA

Tác giả bài viết: Đỗ Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP