Thể thao

HLV Đức Thắng: "Hoàng Thịnh không có ý đồ đá triệt hạ Hùng Dũng"

Dưới góc độ tình cảm và chuyên môn, HLV Nguyễn Đức Thắng đều tin tưởng Ngô Hoàng Thịnh không cố tình đá triệt hạ khiến Đỗ Hùng Dũng bị gãy chân.

Sự cố Đỗ Hùng Dũng gãy chân trong trận đấu giữa TPHCM và Hà Nội đã tạm thời khép lại, khi tiền vệ đội bóng thủ đô được tiến hành phẫu thuật thành công, còn Ngô Hoàng Thịnh nhận án treo giò 9 tháng, nộp phạt 40 triệu đồng.

Tuy nhiên, dư âm của vụ việc này vẫn còn rất nóng, và nhiều người vẫn nói nhiều về hành vi của Hoàng Thịnh liệu cố tình hay chỉ là ham bóng.

Dưới góc độ chuyên môn của một cựu cầu thủ và giờ đang là HLV trưởng CLB Bình Định, HLV Nguyễn Đức Thắng có những phân tích kỹ lưỡng để dư luận hiểu rõ hơn về những tình huống va chạm dẫn đến chấn thương trên sân.

HLV Đức Thắng tin tưởng Hoàng Thịnh không triệt hạ Hùng Dũng.

"Tôi rất buồn mỗi khi thấy một cầu thủ gặp phải chấn thương trong tập luyện và thi đấu. Trên sân Thống Nhất thực sự là một ngày buồn có quá nhiều điều phải trăn trở để suy nghĩ.

Chấn thương của cậu học trò ngoan, cần mẫn, nhiệt huyết, ý chí luôn vươn lên trong mọi hoàn cảnh và người gián tiếp để xảy ra cũng là một người em, người học trò ngoan, giàu nghị lực, tinh thần nhiệt huyết và cầu tiến, sẵn sàng hy sinh quyền lợi bản thân cho tập thể", HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ trên trang cá nhân.

"Tôi không tin Hoàng Thịnh cố tình làm Hùng Dũng chấn thương bởi tôi biết Hoàng Thịnh mong muốn được thi đấu cùng Hùng Dũng trên ĐTQG Việt Nam hơn tất cả những mong muốn khác, nhưng bóng đá Việt Nam có quá nhiều điều mà đáng phải suy nghĩ.

Đầu tiên là khái niệm từ ngữ trong huấn luyện mà các thầy hay nói với những cầu thủ trẻ "đá mạnh vào - máu lửa vào" mà không chỉ cho họ là đá mạnh như thế nào? máu lửa là như thế nào?

Cá nhân tôi nhiều lần đuổi thẳng cổ các trò ra ngoài trong các buổi tập khi thấy họ không nhiệt huyết, có ý định trả đũa sau mỗi lần va chạm với nhau trên sân... Tôi biết lúc đó họ rất ghét tôi. Tại sao tôi lại phải vậy? Để học trò của mình ghét mình là có lợi đối với HLV.

Và qua sự cố trên sân Thống Nhất, tôi chỉ muốn nói với tất cả mọi người chơi những môn thể thao có tính đối kháng trực tiếp: "Nhiệt huyết và quyết liệt khác với bạo lực bởi vì bạo lực là hành vi có ý đồ.

Tôi tin Hoàng Thịnh không có ý đồ bởi tôi biết đây là một thói quen của cậu ấy. Không ít những người chơi bóng đá cả chuyên nghiệp cho đến phong trào cho đó là cách để đoạt lại trái bóng, hay là cách bình thường để ngăn cản một pha tấn công của đối phương mà mọi người học được", HLV Đức Thắng chia sẻ.

HLV Đức Thắng đang dẫn dắt CLB Bình Định (Ảnh: Gia Hưng).

"Thứ hai là suy nghĩ về sự hưởng ứng của số đông khán giả với những hành động của các em nhỏ VĐV bóng đá tương lai U13 - U15 - U17 nhặt bóng và cả thành viên BHL trên vài SVĐ của cả nước, dù dẫu biết đó là "đặc thù văn hóa vùng miền" nhưng bóng đá hiện tại và tương lai sẽ không thể phát triển tốt hơn được nếu vẫn cứ giữ mãi suy nghĩ để tồn tại thì phải bất chấp tất cả.

Mong cho cháu Đỗ Hùng Dũng mau hồi phục để tiếp tục đam mê và cũng mong cho em Ngô Hoàng Thịnh vượt qua cú sốc này. Chú vẫn luôn tin Dũng và anh cũng vẫn luôn tin Thịnh bởi cả hai là người đàn ông tuyệt vời", HLV Đức Thắng chốt lại.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP