Thể thao

HLV đội Hải Phòng: ‘Khó nói SLNA là ứng viên cho suất xuống hạng’

Thuyền trưởng CLB Hải Phòng Trương Việt Hoàng đánh giá cao năng lực của SLNA, dù đội bóng xứ Nghệ đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng tại V.League 2018.

Xuân Toàn là người ghi bàn thắng duy nhất sau đường kiến tạo của Tuấn Tài giúp CLB SLNA giành trọn 3 điểm khi tiếp đón CLB Hải Phòng tại vòng 13 V.League.

“Để nói SLNA là ứng viên lớn nhất cho suất xuống hạng rất khó. Những con người mà HLV Đức Thắng có trong tay hiện tại khá tốt, đủ lực để tranh chấp ở những thứ hạng cao hơn. Điều cần thay đổi của SLNA lúc này là vị trí đến từ hai ngoại binh”, HLV Trương Việt Hoàng đánh giá về SLNA.

SLNA có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà tại V.League 2018. Ảnh: Quang Huy.

Chiều 13/6, CLB Hải Phòng có chuyến làm khách trên sân Vinh của SLNA tại vòng 13 V.League 2018. Đội bóng đất cảng có phong độ cao sau 2 trận thắng liên tiếp để lọt vào top 3 trên bảng xếp hạng. Ở chiều ngược lại, trận thua 1-2 trước CLB Sài Gòn ở vòng đấu mới đây đẩy đội bóng xứ Nghệ xuống vị trí áp chót.

Phải giành 3 điểm trước CLB Hải Phòng là “tối hậu thư” được gửi đến đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng. Lợi thế chơi trên sân nhà giúp đội bóng xứ Nghệ nhập cuộc khá tốt. Những pha triển khai bóng đến từ đội bóng áo vàng khá thanh thoát, liên tục đặt khung thành của đội khách vào thế báo động.

Nhưng phải đợi tới phút 65, cầu trường sân Vinh mới “nổ tung” với pha lập công của Ngô Xuân Toàn. Pha móc bóng ngẫu hứng làm tung lưới Đặng Văn Lâm đến từ tiền vệ 25 tuổi chính là bàn thắng duy nhất, ấn định chiến thắng 1-0 cho SLNA.

“SLNA thi đấu tốt ở những trận đấu vừa qua, đặc biệt ở trận đấu gặp đội Sài Gòn mới đây, thế nhưng may mắn không đồng hành nên nhận thất bại. Ở trận đấu gặp CLB Hải Phòng, lợi thế sân nhà giúp SLNA thi đấu thăng hoa và giành chiến thắng. Tôi gửi lời chúc mừng đến đội chủ nhà”, thuyền trưởng CLB Hải Phòng đánh giá về trận đấu.

Đội bóng xứ Nghệ thi đấu cố gắng để giữ 3 điểm ở lại sân Vinh. Ảnh: Quang Huy.

Trái ngược nỗi buồn của HLV Trương Việt Hoàng, bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Đức Thắng tỏ ra mừng rỡ. Bởi đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng xứ Nghệ trên sân Vinh tại V.League 2018.

“Chiến thắng trước Hải Phòng rất quan trọng. Điều đó mang lại niềm vui và giải tỏa áp lực với SLNA sau nhiều trận chơi không tốt. Các học trò của tôi biết đoàn kết, nỗ lực và thi đấu hết mình. Bên cạnh còn được may mắn song hành ở trận đấu này”, HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ.

Ngoài ra, chiến lược gia 41 tuổi cảm thấy hạnh phúc và gửi lời cảm ơn người hâm mộ đến sân ủng hộ và theo dõi SLNA thi đấu, bất chấp đội bóng xứ Nghệ đang có thứ hạng tệ nhất trong lịch sử.

Chiến thắng này giúp SLNA khép lại giai đoạn lượt đi V.League 2018 với vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng khi có 11 điểm. Ngược lại, CLB Hải Phòng đẩy xuống đứng thứ 6 với 19 điểm trong tay.

Cập nhật vị trí của 14 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng V.League 2018.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: hải phòng ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP