Thể thao

HLV Đinh Thế Nam: ‘Cảm ơn cầu thủ U23 Việt Nam với tinh thần quả cảm’

Huấn luyện viên trưởng Đinh Thế Nam chia sẻ rằng đội tuyển U23 Việt Nam vô địch nhờ lòng quả cảm của các cầu thủ dù phải đối mặt với khó khăn từ dịch COVID-19.

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam và ban huấn luyện của U23 Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển U23 Việt Nam lần đầu lên ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á sau khi đánh bại U23 Thái Lan ở trận chung kết vào tối qua (26/2) tại Campuchia.

Sau khi nhận cúp vô địch, huấn luyện viên Đinh Thế Nam xúc động cho biết: “Tôi thực sự rất sung sướng. Xin chúc mừng và cảm ơn các cầu thủ đã thi đấu rất quả cảm để giành thắng lợi. Qua đây, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới những người hâm mộ cũng như những người Việt Nam đang sống tại Campuchia đã hỗ trợ hết mình cho chúng tôi.”

“Tôi xin cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, cùng các đơn vị đã hỗ trợ cho đội tuyển. Tôi cũng chân thành cảm ơn Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các câu lạc bộ trong nước đã hỗ trợ chúng tôi để vượt qua nghịch cảnh ở giải đấu lần này,” huấn luyện viên trưởng U23 Việt Nam chia sẻ.

U23 Việt Nam giành ngôi vô địch U23 Đông Nam Á 2022 hoàn toàn xứng đáng với thành tích bất bại trước U23 Singapore, U23 Thái Lan và U23 Timor Leste.

Có thời điểm, đội tuyển đứng trước nguy cơ phải bỏ giải vì không đủ cầu thủ thi đấu do tổn thất từ dịch COVID-19 và cần sự bổ sung nhân sự từ Việt Nam. Tuy nhiên, ở mỗi trận đấu, cầu thủ U23 Việt Nam đều thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm, không bỏ cuộc để giành về chiến thắng.

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam vừa rơm rớm nước mắt vừa nói: “Cứ chuẩn bị thi đấu, lại có cầu thủ dương tính với COVID-19. Cảm giác lúc đó thật sự rất buồn. Mỗi sáng thứ dậy, tôi lại lo rằng không biết hôm nay có ai bị dương tính hay không. Mỗi ngày còn lại ở giải đấu, tôi chỉ biết nói với học trò rằng phải cố gắng mạnh khỏe, thi đấu cho người hâm mộ.”

U23 Việt Nam xứng đáng với chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022. (Ảnh: VFF)

Ở trận chung kết, U23 Việt Nam chơi chủ động trước U23 Thái Lan và có bàn thắng ấn định tỷ số nhờ công của tiền vệ Trần Bảo Toàn ở cuối hiệp một. Đây là lần thứ hai đoàn quân áo đỏ sao vàng đánh bại “voi chiến” ở giải đấu lần này sau khi từng thắng 1-0 ở vòng bảng.

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam cho biết sẽ tiến cử một vài cầu thủ U23 Việt Nam ở lứa hiện tại cho ông Park Hang-seo nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp diễn ra tại Việt Nam.

Ông nói: “Có thể, tôi sẽ ứng cử Y Liê Niê, Anh Việt, Duy Cương, Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Văn Tùng và một vài cầu thủ nữa với huấn luyện viên Park Hang-seo cho chiến dịch SEA Games. Bên cạnh đó, một số cầu thủ khác cũng có năng lực tốt, nhưng đáng tiếc không được thể hiện vì mắc COVID-19.”

Sau chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022, U23 Việt Nam được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương nhờ thể hiện bản lĩnh và ý chí Việt Nam, thi đấu kiên cường, quả cảm, đúng với tinh thần của những “Chiến binh Sao Vàng,” xứng đáng giành ngôi vô địch.

Trong khi đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã gửi lời chúc mừng và biểu dương toàn thể đội tuyển U23 Việt Nam và ban huấn luyện./.

Tác giả: Hiển Nguyễn

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP