Thể thao

HLV của U22 Hàn Quốc: 'Tôi đã cảnh báo các học trò về Công Phượng’

Ông Jeong Jeong Yong đánh giá cao tiền đạo của Việt Nam, đồng thời đưa ra những lời khuyên cho Xuân Trường sau trận đấu ở vòng loại U23 châu Á tối 23/7.

“Tôi đã cảnh báo với các cầu thủ về sự nguy hiểm của Công Phượng. Nhưng quả thật, cậu ta quá nguy hiểm. Bàn thua duy nhất chúng tôi phải nhận đến từ nỗ lực cá nhân xuất sắc của cậu ấy dù hàng thủ của chúng tôi đã chơi tốt”, HLV Jeong Jeong Yong chia sẻ sau chiến thắng 2-1 trước U22 Việt Nam.

"Còn Xuân Trường, rõ ràng cậu ấy có kỹ thuật, tư duy chơi bóng và khả năng chuyền dài xuất sắc. Tuy nhiên, cậu ấy cần cải thiện thể lực cũng như khả năng tranh chấp để có thể vươn lên ngang tầm với các cầu thủ Hàn Quốc”.

Xuân Trường đang thi đấu ở Hàn Quốc, cho Gangwon FC. Từ đầu giải K-League năm nay, tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL chỉ được đá chính hai trận và chưa để lại nhiều ấn tượng.

HLV Jeong Jeong Yong đánh giá cao cá nhân Công Phượng. Ảnh: Đức Đồng.

Trong trận đấu trên sân Thống Nhất, U22 Hàn Quốc phải thắng mới giành lại ngôi đầu, do bất ngờ để U22 Đông Timor cầm chân 0-0 ở lượt trận thứ hai. Trong khi đó, U22 Việt Nam chỉ cần một kết quả hoà vì đã toàn thắng hai lượt trận đầu tiên.

“Chúng tôi xác định trận này sẽ vô cùng khó khăn, vì chúng tôi ở vào thế buộc phải thắng và phải đối đầu đội chủ nhà. Chính vì vậy, tôi rất hài lòng với kết quả này và đánh giá cao tinh thần của các cầu thủ.

Trận hoà Đông Timor là không mong đợi của chúng tôi. Tuy nhiên, kết quả đó cũng là điều tốt để chúng tôi có sự chuẩn bị tốt trong trận đấu gặp Việt Nam”, HLV Jeong Jeong Yong cho biết. "Tôi đã có nhiều sự xáo trộn đội hình ở ba trận vừa qua để chọn được những cầu thủ tốt nhất vì chúng tôi có ít thời gian làm quen cùng nhau. Do vậy, tôi rất hài lòng với những gì thể hiện vừa qua”.

“Việt Nam thì có sự chuẩn bị tốt. Họ tổ chức đội hình hợp lý. Nhưng tôi nghĩ họ cần hoàn thiện hơn nữa chiến thuật để hướng tới một tập thể tốt trong tương lai”.

Tác giả: Đức Đồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP