Thể thao

HLV Colombia bất bình vì cầu thủ Anh liên tục ăn vạ

Ông Jose Pekerman cho rằng các cầu thủ Anh ăn vạ quá nhiều trong trận đấu với Colombia, tạo ra hình ảnh xấu trong bóng đá.

Cầu thủ Colombia chỉ trích các pha ngã của đối thủ.

“Cầu thủ Anh luôn cố để ngã trong vòng cấm. Cứ hai bên chạm vào nhau là họ lăn ra ngã. Điều này không nên xuất hiện trong bóng đá”, HLV Jose Pekerman tức giận phát biểu trên SkySports.

Anh vượt lên dẫn trước nhờ cú đá 11m vào chính giữa khung thành của Harry Kane ở phút 57. Đoàn quân của HLV Gareth Southgate sau đó chủ động giảm nhịp độ, chơi phòng ngự để chờ tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Tuy nhiên, vào phút bù giờ thứ ba, trung vệ Yerri Mina lên tham gia tấn công, đánh đầu đập đất gỡ hòa 1-1. Trong 30 phút hiệp phụ, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Anh sau đó giành quyền đi tiếp nhờ thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu.

“Các cầu thủ Anh ăn vạ. Trận đấu bị gián đoạn quá nhiều. Điều đó thật tệ. Chúng ta nên tìm ra cách nào đó để trong các trận đấu hai đội thi đấu với mục đích tốt. Tôi nghĩ rằng chúng ta phải bảo vệ cái đẹp của bóng đá, ngăn chặn tình trạng ăn vạ ngày càng gia tăng”, HLV Pekerman nói thêm.

Trận đấu giữa Colombia và Anh có rất nhiều tình huống tranh cãi. Phút 41, Wilmar Barrios húc đầu rất nhẹ vào ngực Jordan Henderson và ngay lập tức tiền vệ của đội tuyển Anh nằm sâu tỏ vẻ đau đớn. Tình huống Harry Kane mang về phạt đền cũng khiến cầu thủ Colombia bức xúc. Thủ quân tuyển Anh đã có tác động với Carlos Sanchez trước, sau đó ngã rất khéo khi bị kéo nhẹ. Trong trận, còn nhiều tình huống Raheem Sterling hay Jesse Lingard tự ngã trong vòng cấm khi đối phương chưa chạm vào.

HLV Pekerman cho rằng trọng tài đã bị các cầu thủ anh qua mặt.

“Thật không thoải mái khi phải đá một trận mà chúng ta thấy các quyết định của trọng tài có vấn đề. Trọng tài cần phải biết xem cầu thủ bị đẩy ngã hay họ tự ngã, ăn vạ để khiến đối phương phải nhận thẻ. Mọi người đừng chỉ nhìn cầu thủ Colombia, hãy để ý xem các cầu thủ Anh đã làm gì. Tôi ước mình nói sai, nhưng tôi nghĩ trận tới các cầu thủ Anh nên cẩn trọng hơn. Hôm nay chúng tôi gặp trò này và phải dừng bước. Nhưng tôi cũng hy vọng họ cũng nên dừng đóng kịch”, HLV Pekerman chốt lại vấn đề.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Gareth Southgate một mực bảo vệ học trò. Ông cho rằng các cầu thủ Colombia chơi rắn, không phải các tuyển thủ Anh ăn vạ.

“Đội tuyển Anh vẫn giữ được lòng tự trọng, phong cách thể thao mã thượng của mình. Cầu thủ của tôi ngã xuống là do bị phạm lỗi. Trong trận này, đối thủ của chúng tôi phạm lỗi rất nhiều. Tôi hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng", Southgate khẳng định.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP