Thể thao

HLV Chu Đình Nghiêm có sai khi đánh giá thấp CLB TP.HCM?

CLB TP.HCM có thể là thách thức lớn của CLB Hà Nội trong cuộc đua vô địch, dù HLV Chu Đình Nghiêm không ngần ngại nhận xét đối thủ không đáng sợ...

Sau vòng 8 V.League 2019, CLB TP.HCM đã soán ngôi đầu của CLB Hà Nội sau chiến thắng nghẹt thở trước CLB Khánh Hòa với tỷ số 2-1. Đáng nói, TP.HCM hạ đội bóng phố biển trong thế chỉ chơi 10 người. Một chiến thắng được xem ấn tượng nhất vòng 8.

CLB TP.HCM đang có chơi cực hay ở V.League 2018. Sự khác biệt so với CLB Hà Nội là đội chủ sân Thống Nhất giành điểm trước những Khánh Hòa, Bình Dương ngay trên sân khách. Đây cũng là hai đối thủ khiến cho Hà Nội bị cầm chân trong thế hòa may mắn.

TP.HCM đang đứng đầu bảng xếp hạng V.League 2019. Ảnh: VPF

Trước đó, HLV Chu Đình Nghiêm không đánh giá cao CLB TP.HCM với nhận định SLNA mới là đối thủ chính trong cuộc đua vô địch. HLV CLB Hà Nội nói: “Tôi đánh giá SLNA cao hơn TP.HCM về khả năng đua tranh chức vô địch. Trước đây, đã có nhiều đội như Hải Phòng, Thanh Hoá từng dẫn đầu BXH đến tận vòng 9-10 nhưng sau đó đã hụt hơi ở giai đoạn lượt về.

Thế nên, với vị trí hiện tại của TP.HCM thì chưa thể nói họ là ứng viên lớn cho chức vô địch. Ngược lại, tôi đánh giá cao tiềm năng của SLNA“.

Trên thực tế, SLNA cho thấy khó đua chức vô địch V.League 2019 với Hà Nội. Đội bóng xứ Nghệ vừa bị Viettel cầm chân nên để cho Hà Nội và TP.HCM tạo ra khoảng cách lần lượt là 3 và 4 điểm trên BXH.

Ngược lại, đội bóng bị HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá thấp là TP.HCM đang thể hiện cá tính của một ứng viên vô địch. TP.HCM lầm lì vượt qua những chướng ngại vật khó khăn. Điều quan trọng chính là tài quân của HLV Chung Hae Soung đang phát huy được hiệu quả cực tốt.

HLV Chu Đình Nghiêm không đánh giá cao CLB TP.HCM. Ảnh: H.A

Ông Chung Hae Soung là một nhà cầm quân rất giỏi về tâm lý chiến lẫn chiến thuật. TP.HCM thắng Khánh Hòa là một ví dụ thiết thực. Đội khách thiếu hai ngoại binh cùng nhiều trụ cột nhưng vẫn biết cách lấy 3 điểm để soán ngôi đầu của Hà Nội. TP.HCM sẽ còn mạnh hơn nữa nếu có đầy đủ các trụ cột đang sắp trở lại sau chấn thương.

Với bộ mặt ấn tượng ở hiện tại, TP.HCM rõ ràng là thách thức lớn cho CLB Hà Nội. HLV Chu Đình Nghiêm có thể mắc sai lầm lớn nếu không dành sự quan tâm cho đội bóng này trong cuộc đua vô địch V.League 2019.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP