Thể thao

HLV Chu Đình Nghiêm chính thức lên tiếng về việc Quang Hải sang Tây Ban Nha thi đấu

HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về việc học trò cưng của mình là Nguyễn Quang Hải sẽ sang Tây Ban Nha thi đấu vào năm sau. Tuy nhiên, ông Nghiêm cũng cho biết CLB đã có lộ trình thích hợp để cho Hải xuất ngoại trong tương lai.

Mới đây, ông Ivan Codina, Giám đốc quản lý La Liga khu vực Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Đông Nam Á đã lên tiếng về việc đưa tiền vệ Nguyễn Quang Hải ra nước ngoài thi đấu và cụ thể là sang CLB Deportivo Alaves trong năm 2019 hoặc 2020.

Thông tin này khiến NHM bóng đá Việt Nam vô cùng vui mừng vì chúng ta chuẩn bị có một cầu thủ đủ sức khỏe và trình độ để thi đấu ở La liga. Tuy nhiên, cũng không ít người tỏ ra quan ngại về khả năng hòa nhập cũng như thành công trong màu áo của đội bóng mới. Tuy nhiên tất cả vẫn chỉ dừng lại ở tin đồn, bởi tiền vệ ĐT Việt Nam vẫn hàng ngày tập luyện và thi đấu cùng với Hà Nội FC.

HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định không nắm được thông tin Quang Hải sẽ sang Tây Ban Nha thi đấu vào năm tới.

Chia sẻ với Phóng viên báo Người Đưa Tin về thông tin Quang Hải sẽ sang Tây Ban Nha trong năm nay hoặc sang năm, HLV trưởng của Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm khẳng định chưa nắm được thông tin này: "Bản thân tôi cũng như Ban lãnh đạo của CLB Hà Nội FC chưa nắm được thông tin này. Hiện tại Hải vẫn đang nỗ lực luyện tập để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới tại V.League cũng như hai giải đấu quan trọng là SEA Games 30 và Vòng loại World Cup 2019".

Khi được hỏi trước những thông tin trái chiều liên quan đến việc xuất ngoại thì liệu Quang Hải có bị ảnh hưởng cũng như phân tâm hay không thì HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Thực ra, đối với việc này, Quang Hải cũng đã có sự chuẩn bị và cũng có mong muốn một ngày nào đó được thi đấu ở nước ngoài. Có thể những thông tin ấy trái chiều, không chính xác nhưng cũng không ảnh hưởng gì đến tâm lý cũng như phong độ thi đấu của em ấy đâu".

Bên cạnh đó, HLV Chu Đình Nghiêm cũng cho biết Ban lãnh đạo của Hà Nội FC đã có sự chuẩn bị và vạch ra lộ trình cụ thể cho Quang Hải trong thời gian tới: "Việc đưa Hải ra nước ngoài đã nằm trong định hướng của CLB rồi. Lúc nào muốn cho em xuất ngọai thì em và Ban lãnh đạo cũng đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Bây giờ chúng tôi chỉ tìm thời điểm nào để Hải ra nước ngoài thi đấu hợp lý nhất thôi".

Trước việc Xuân Trường, Công Phượng thi đấu không thành công ở nước ngoài, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định không lo lắng quá nhiều về Quang Hải: "Để Hải được xuất ngoại cần có cả một lộ trình dài hơi và nghiêm túc của CLB để chuẩn bị cho em đầy đủ cả về kiến thức chuyên môn, tiếng anh cũng như truyền cho em sự tự tin để em khỏi bỡ ngỡ khi thi đấu ở nước ngoài chứ việc này không phải là nóng vội mà được. Khi nào thấy Hải đã thích hợp xuất ngoại thì chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho em đi".

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP