Thể thao

HLV Bundesliga bị cấm chỉ đạo vì… kem đánh răng

HLV Heiko Herrlich của Augsburg đã bị ban tổ chức Bundesliga cấm chỉ đạo 1 trận vì lý do “khó đỡ”.

HLV Heiko Herrlich

Cuối tuần này, giải vô địch quốc gia Đức - Bundesliga sẽ trở lại sau 2 tháng tạm hoãn vì dịch COVID-19. Trong suốt thời gian vừa qua, Đức đã thực hiện nhiều biện pháp mạnh để kiểm soát dịch bệnh, qua đó giúp Bundesliga trở thành giải đấu lớn đầu tiên ở châu Âu được tiếp diễn.

Tất nhiên, Bundesliga sẽ phải thực hiện các quy tắc kiểm dịch khắt khe theo yêu cầu của chính phủ Đức. Bên cạnh việc xét nghiệm toàn bộ thành viên của các CLB hai lần mỗi tuần, Bundesliga còn đưa ra rất nhiều quy định cụ thể để đảm bảo an toàn.

Mới nhất, sự quyết liệt của Bundesliga thể hiện qua án phạt dành cho HLV Heiko Herrlich của Augsburg. Vị HLV này sẽ bị cấm chỉ đạo ở trận đấu với VfL Wolfsburg vào tối mai (16/5) vì tự ý rời khách sạn của CLB.

Theo truyền thông Đức, HLV Heiko Herrlich đã rời khách sạn của đội để đến siêu thị mua kem đánh răng và kem dưỡng da. Hành động này vi phạm quy tắc kiểm dịch của Bundesliga, bởi lẽ tất cả các thành viên của CLB đều phải tập trung và tự cách ly trong nơi ở do CLB sắp xếp. Về cơ bản, họ vẫn phải cách ly với xã hội để đảm bảo không bị lây nhiễm COVID-19.

Trong buổi họp báo trực tuyến trước trận đấu, HLV Heiko Herrlich cũng thừa nhận sai lầm của ông. HLV Heiko Herrlich nói: “Tôi đã phạm sai lầm khi rời khỏi khách sạn. Ngay cả khi tôi thực hiện tất cả các biện pháp vệ sinh khi ra vào khách sạn, thì việc này cũng không đúng. Tôi rất hối hận khi không thể trở thành tấm gương cho đội bóng cũng như người hâm mộ. Vì vậy, tôi chấp nhận án phạt của Bundesliga”.

HLV Heiko Herrlich mới được Augsburg bổ nhiệm hồi tháng 3, ngay trước khi mùa giải 2019-2020 bị hoãn. Trận đấu với Wolfsburg là trận ra mắt của HLV này, nhưng ông không thể ra sân vì sai lầm nói trên.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP