Thể thao

HLV bóng chuyền Phạm Kim Huệ: Không rút án phạt, chúng tôi sẽ kiện

HLV Phạm Kim Huệ cho biết nếu Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) không rút lại án phạt, cô sẵn sàng nhờ luật sư để ra tòa kiện tụng.

"Chúng tôi rất bất ngờ. Mình bị kỷ luật mà chính mình không biết gì. Họ cũng không có thông báo gì", HLV Phạm Kim Huệ chia sẻ.

Tuần trước, HLV Phạm Kim Huệ và 4 vận động viên của CLB bóng chuyền Ngân hàng Công Thương bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo do có hành vi làm ảnh hưởng đến hoạt động của bóng chuyền Việt Nam. Quyết định này được đưa ra bởi Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, do Chủ tịch Lê Văn Thành ký.

HLV Phạm Kim Huệ

Cựu tuyển thủ quốc gia và các học trò không phục án phạt kể trên. HLV Phạm Kim Huệ cho biết quyết định xử phạt mâu thuẫn với chính những phát biểu của lãnh đạo Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam.

"Trước đó, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền tuyên bố chúng tôi không làm ảnh hưởng đến bóng chuyền hay bất cứ điều gì. Rồi đến đúng ngày khai mạc họ lại ra án phạt", HLV Phạm Kim Huệ cho biết.

"Tại sao không gọi chúng tôi lên để trao đổi, khiển trách? Tại sao lại ra án đúng ngày khai mạc? Tại sao không có ban thi đua, khen thưởng, kỷ luật mà lại kỷ luật chúng tôi? Bản thân chúng tôi bị kỷ luật còn không biết là bị kỷ luật thì làm sao chấp nhận được".

HLV của đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công Thương cũng cho biết cô sẵn sàng đưa vụ việc này ra tòa để đòi lại danh dự cho bản thân và các học trò. Cô đã gửi lời đến ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT về việc này.

"Chúng tôi đang chờ Tổng cục TDTT làm việc với Liên đoàn bóng chuyền. Tôi đã gửi thư ngỏ đến ông Trần Đức Phấn. Nếu không rút lại án phạt, tôi sẽ làm việc với luật sư, tiếp tục kiện", HLV Phạm Kim Huệ nói.

"Các vận động viên còn trẻ, đều sinh năm 2000, làm sao không lo nghĩ được. Các em ngày nào cũng chạy sang hỏi tôi xem có bị làm sao không. VĐV lo lắng, ảnh hưởng đến tâm lý, thành tích thi đấu. Nếu chúng tôi có lỗi, làm sai luật thì đã phải chịu trách nhiệm rồi. Tôi đang rất muốn làm cho ra lẽ".

Vụ việc khiến HLV Phạm Kim Huệ và 4 VĐV bị cảnh cáo liên quan đến việc đàm phán hợp đồng với một CLB khác trước khi mùa giải diễn ra. Những thành viên này của CLB Ngân hàng Công Thương được cho là đã đồng ý chuyển tới đội khác, nhưng sau đó lại thay đổi quyết định.

HLV Phạm Kim Huệ khẳng định cô và các VĐV kể trên đã giải quyết các vướng mắc theo đúng luật, có giấy tờ, biên bản. Họ cũng hoàn tất việc trả lại số tiền mà đội bóng kia đã chuyển trước khi có thỏa thuận được ký kết.

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP