Thể thao

HLV Akira Nishino bất ngờ lên tiếng sau tin đồn "mất tích"

HLV Akira Nishino khẳng định không có chuyện chấm dứt liên lạc với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) do ông đang xử lý một số công việc ở quê nhà Nhật Bản.

Trả lời trang yahoo.jp ngày hôm qua (1/7), thuyền trưởng tuyển Thái Lan, HLV Nishino tỏ ra rất bất ngờ trước thông tin FAT không liên lạc được với ông: "Tôi vẫn liên lạc với Chủ tịch FAT hàng ngày thông qua điều phối viên ở Thái Lan. Không có chuyện tôi chấm dứt liên lạc như nhiều thông tin trên báo chí".

Về chuyện tương lai của mình với bóng đá Thái Lan, HLV Nishino cho biết ông có kế hoạch trở lại đất nước Chùa Vàng vào cuối tháng Bảy, sau đó các bên sẽ ngồi lại với nhau để đàm phán chuyện hợp đồng.

Như vậy, với những phát biểu này, có thể thấy thông tin mà FAT đưa ra về việc không thể liên lạc được với HLV Nishino sau khi trở về từ UAE nhiều khả năng chỉ là chiêu của Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

HLV Nishino khẳng định ông vẫn giữ liên lạc với FAT.

Trước đó, sau khi kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022, HLV Nishino bay thẳng về Nhật Bản vì có việc gia đình và tham gia lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020.

FAT cho biết đã không thể liên lạc được với HLV Nishino những ngày sau đó. Trong động thái mới nhất nhằm "dằn mặt" ông Nishino, FAT bổ nhiệm Anurak Srikerd giữ vai trò HLV trưởng tạm quyền.

Chủ tịch Somyot Poompunmuang cho biết, việc luyện tập của tuyển Thái Lan không thể trì hoãn nên buộc phải đưa ra quyết định trên. FAT không thể ngờ xảy ra chuyện không thể liên lạc với HLV Nishino.

Thậm chí mới nhất, tờ Siam Sport thông tin FAT đã chuẩn bị sẵn giấy tờ cần thiết để tiến hành hủy hợp đồng với HLV Nishino. Do hai bên còn thời hạn hợp đồng đến tháng 1/2022 nên khoản đền bù cho hơn 6 tháng còn lại sẽ được thương thảo sao cho phù hợp nhất.

Cũng chính tờ báo này đặt ra những nghi ngờ về thông tin FAT không liên lạc được với chiến lược gia người Nhật Bản.

"Trong khi chiến lược gia người Nhật Bản về quê nhà lo chuyện gia đình, Chủ tịch Somyot Poompunmuang quyết định bổ nhiệm HLV trưởng tạm quyền mà không hỏi ý kiến HLV Nishino, với lý do không thể liên lạc với ông ấy. Động cơ này không khác gì đang gây áp lực buộc HLV Nishino phải từ chức", tờ Siam Sport viết.

Với những diễn biến gần đây, có thể thấy rằng chuyện FAT và HLV Nishino chia tay nhau chỉ là vấn đề thời gian. Sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Nishino, FAT sẽ lên kế hoạch tìm kiếm một HLV nội dẫn dắt đội bóng xứ Chùa Vàng. FAT dự kiến ký hợp đồng có thời hạn 2 năm để tân HLV trưởng tuyển Thái Lan có thời gian vực lại đội bóng.

Tác giả: H.Q

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP