Trong tỉnh

Hình ảnh xúc động: Giáo viên lội bùn đất, băng qua điểm sạt lở đến trường

Hình ảnh các thầy giáo vùng cao Nghệ An phải lội bùn đất, băng qua những điểm sạt lở, đối mặt với nhiều rủi ro để vào điểm trường mới gieo chữ gây xúc động.

Những ngày này, trên địa bàn Nghệ An xuất hiện mưa lớn, kéo dài, nhiều nơi bị sạt lở nghiêm trọng. Tại huyện miền núi Quế Phong, nhiều tuyến đường bị sạt lở khiến việc di chuyển của người dân, các thầy cô giáo gặp vô vàn khó khăn.

Thầy Lê Xuân Thắng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tri Lễ 4, huyện Quế Phong cho biết: "Điểm trường Huồi Mới cách trung tâm xã Tri Lễ hơn 10km, các thầy giáo đi từ rất sớm nhưng cũng mất gần 4 giờ đồng hồ mới vào tới nơi. Mưa lớn, các tuyến đường sạt lở nên việc di chuyển rất khó khăn".

Chiếc xe máy bám đầy bùn lầy

Những ngày mưa bão kéo dài, các thầy giáo phải đi từng tốp 3-4 người để hỗ trợ nhau vượt qua các con dốc cao trơn, trượt.

Chiếc xe gặp 'tai nạn' giữa đường

Một điểm sạt lở trên đường vào điểm trường

Không điện lưới, không sóng điện thoại, không mạng intertnet, không trạm y tế, không nhà công vụ là những gì đang diễn ra tại điểm trường Huồi Mới. Những tháng mưa lũ, sạt lở, các thầy giáo tại đây đã quen với cảnh hết lương thực, thực phẩm, phải vào rừng hái măng, xuống suối xúc cá để có cái ăn qua ngày.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP