Du lịch

Hình ảnh phía sau 'nấc thang lên thiên đường' ở Đà Lạt

Để có những bức hình 'sống ảo', nhiều du khách phải chờ hàng giờ đồng hồ dưới nắng gắt.

"Stairway to heaven - Nấc thang thiên đường" là điểm check-in mới tại Đà Lạt thu hút giới trẻ từ đầu tháng 10. Thiết kế đặc biệt của bậc thang kết hợp với góc chụp phù hợp sẽ mang lại hình ảnh khác lạ cho du khách. Điểm đến này nằm trong khuôn viên của một quán cà phê tọa lạc tại Dốc số 7, phường 11, TP Đà Lạt.

'Nấc thang thiên đường' gây sốt ở Đà Lạt trong tháng qua. Ảnh: Lâm Phương Trần.

Nếu chỉ nhìn qua các bức ảnh, bạn sẽ thấy cầu thang có vẻ chông chênh, không có điểm tựa. Tuy nhiên, trên thực tế, công trình này không quá cao và khá chắc chắn với hệ thống cột trụ phía dưới. Tất cả đều do góc chụp của máy ảnh.

Chiếc cầu thang được xây dựng trong 10 ngày, với mục đích trở thành một bối cảnh chụp ảnh hút khách của tiệm cà phê. Các bậc được làm từ tấm xi măng lắp trên khung sắt lớn. Bên dưới là bê tông đúc tăng sự kiên cố.

Quán chỉ cho phép hai người lên thang cùng lúc để đảm bảo an toàn. Nhờ thiết kế có tông màu trắng, thang có cảm giác thanh thoát, nổi bật trên nền trời xanh.

Công trình có kết cấu thép đỡ các bậc thang. Ảnh: Sunny Farm.

Để có hình đẹp, nhiều bạn thường canh góc máy để loại bỏ cảnh vật xung quanh, chỉ để lại thang và bầu trời trời kèm nhân vật chính. Nhờ vậy, bức hình tạo cảm giác độc đáo, như những nấc thang vươn lên cao. Tầm 9h sáng cũng là lúc nắng đẹp dịu nhẹ, thích hợp để chụp ảnh.

"Quán bắt đầu mở cửa từ 8h nhưng trước đó đã có nhiều khách đứng đợi", Lâm Phương Trần, du khách ở TP HCM chia sẻ. Cô cùng nhóm bạn có chuyến du lịch đến Đà Lạt vào cuối tuần rồi.

Quốc Dũng cùng nhóm bạn từ TP HCM lên Đà Lạt nghỉ mát. Anh cho hay: "Vì đến vào giờ trưa mà mình không chụp ảnh được". Sau đó, anh và nhóm bạn phải quay lại hôm sau vào buổi sáng.

Du khách xếp hàng dài chờ chụp ảnh. Ảnh: Lâm Phương Trần.

Để chụp hình tại đây, khách sẽ vào quán cà phê trước và lựa chọn đồ uống. Thực đơn khá đa dạng với sữa chua nếp cẩm, sữa chua dâu tằm, nước ép, cà phê, sinh tố... Giá dao động từ 25.000 đồng.

Tác giả: Minh Quân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP