Trong nước

Hình ảnh khai mạc Hội nghị Trung ương 2 khóa XIII

Hội nghị Trung ương 2 khai mạc sáng nay bàn nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc giới thiệu nhân sự lãnh đạo cấp cao của các cơ quan Nhà nước.

Sáng 8/3, Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII khai mạc tại Hà Nội. Hội nghị dự kiến làm việc đến ngày 9/3.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điều hành phiên khai mạc. Tại Hội nghị lần thứ 2, Ban Chấp hành Trung ương thảo luận về chương trình làm việc toàn khóa, giới thiệu nhân sự lãnh đạo cấp cao của các cơ quan Nhà nước và một số vấn đề quan trọng khác.

“Thời gian hội nghị lần này dự kiến không nhiều, công việc rất khẩn trương. Tôi đề nghị các đồng chí Trung ương phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đóng góp ý kiến để hội nghị thành công tốt đẹp”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc.

Về việc giới thiệu nhân sự lãnh đạo cấp cao của các cơ quan Nhà nước, Tổng bí thư nhắc lại Bộ Chính trị đã tiến hành phân công một bước các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, chuẩn bị và giới thiệu các ủy viên Trung ương ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV. Bộ Chính trị cần sớm kiện toàn, sắp xếp lại các chức danh lãnh đạo cơ quan Nhà nước một cách đồng bộ, đáp ứng yêu cầu kịp thời triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương cho thực hiện kiện toàn các chức danh lãnh đạo các cơ quan Nhà nước tại kỳ họp thứ 11 Quốc hội khoá XIV theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Theo Quy chế làm việc, tại hội nghị lần này, Bộ Chính trị cũng xin trình Trung ương quyết định việc giới thiệu nhân sự ứng cử các chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội - là những chức danh lãnh đạo cao nhất của Nhà nước.

Đồng thời, Bộ Chính trị báo cáo xin ý kiến Trung ương trước khi Bộ Chính trị chính thức giới thiệu nhân sự đối với các chức danh khác để Quốc hội xem xét, bầu, hoặc phê chuẩn theo thẩm quyền.

“Vấn đề nhân sự mà Hội nghị Trung ương quyết định và tham gia ý kiến lần này cần quán triệt và thực hiện nhất quán Phương hướng công tác nhân sự do Đại hội toàn quốc của Đảng đã thông qua, bảo đảm sự lãnh đạo thống nhất, toàn diện, hài hòa của Đảng trên các lĩnh vực, địa bàn và tạo ra sức mạnh tổng hợp chung”, Tổng bí thư nhấn mạnh.

Theo Tổng bí thư, từ sau Đại hội XIII của Đảng đến nay, Bộ Chính trị đã khẩn trương chỉ đạo việc hoàn chỉnh và công bố các văn kiện của Đại hội; chuẩn bị ban hành Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; chuẩn bị xây dựng các quy chế làm việc, cùng một số nội dung quan trọng khác.

Bộ Chính trị cũng đã thông qua chương trình làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2021; tiến hành phân công một bước các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư; bước đầu bố trí và sắp xếp lại nhân sự một số cơ quan Trung ương. Đồng thời, tích cực chuẩn bị giới thiệu nhân sự thuộc diện Trung ương quản lý ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Hội nghị Trung ương 2 cũng bàn về chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII. Đây là công việc quan trọng của Hội nghị Trung ương đầu nhiệm kỳ, xác định những nội dung, bước đi, định hướng của việc cụ thể hoá để chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội.

Tác giả: Hoài Thu - Đoàn Bắc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP