Thế giới

Hình ảnh ghê người ở trại nô lệ tình dục IS

Những bức tường bong tróc, những chiếc nệm bẩn thỉu cùng những chiếc bát dơ bẩn nằm trên sàn nhà - đó là hình ảnh bên trong "nhà tù IS" - nơi các chiến binh Nhà nước Hồi giáo cưỡng hiếp những cô gái mà chúng bắt làm nô lệ tình dục.

Những chiếc gối bẩn thỉu nằm rải rác trên sàn căn phòng bê tông tối om và ẩm ướt. Tường phòng đầy lời cầu nguyện bằng tiếng Ảrập. Căn phòng này được tin là nơi đã chứng kiến sự khiếp đảm kinh hoàng của những người phụ nữ bị IS giam giữ làm nô lệ tình dục.

Ảnh: Alalam.ira


Theo báo Daily Mail, quân nổi dậy Syria đã phát hiện ra nhà tù kể trên lúc họ được cử tới tiếp quản thành phố Manbij ở miền bắc, sau khi IS bị đánh đuổi hồi tháng 8.

Ảnh: Alalam.ira


Các chiến binh thuộc Hội đồng Quân sự Manbij - một bộ phận của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ ủng hộ - đã kể với hãng thông tấn Arab24 về nhà tù gồm 10 phòng giam này.

Ảnh: Alalam.ira


Hình ảnh chụp lại bên trong trại giam cho thấy, những cánh cửa sắt kiên cố dẫn tới một phòng bê tông ở trung tâm. Một bát cho chó ăn bằng sắt vứt trên sàn nhà. Ở một chỗ khác có chiếc lược chải đầu vứt trên mảnh rèm bằng sa-tanh màu xanh. Nhiều ma túy, thuốc tránh thai và kích dục mà các chiến binh IS sử dụng khi cưỡng bức tù nhân được tìm thấy.

Ảnh: Alalam.ira


Ibrahim Al-Mohammed nói với Arab 24: "Chúng tôi phát hiện một nhà tù IS dành cho nữ giới, với các căn phòng giam chung và giam tách biệt. Chúng tôi tìm thấy nhiều dụng cụ tra tấn bạo lực nhất, tồi tệ nhất".

Ảnh: Alalam.ira


Manbij nằm trên tuyến đường then chốt nối giữa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và thủ phủ Raqqa của IS. Tổ chức khủng bố này chiếm được Manbij hồi tháng 1/2014.

Ảnh: Alalam.ira


Hàng nghìn dân thường đã được tự do khi SDF giải phóng Manbij ngày 12/8, sau một cuộc tổng tiến công lớn. Theo SDF, IS đã cài khoảng 13.000 quả mìn ở khắp thành phố.

Tác giả bài viết: Thanh Hảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP