Trong nước

Hình ảnh cuối cùng trước khi tàu lật ở sông Hàn từ chiếc điện thoại ngấm nước

Hình ảnh chụp lại khoảng khắc tàu du lịch Thảo Vân ngay trước khi xảy ra tai nạn thương tâm đã khiến không ít người xót xa.


Tàu Thảo Vân chìm ngay khi rời bến (Ảnh: Lê Thanh Minh)

Vừa rồi, Fanpage Đà Nẵng đã đăng hai bức hình chụp lại hành khách ngay trước khi tàu Thảo Vân chìm xuống sông Hàn. Các bức ảnh này được hồi phục từ một chiếc iPhone ngấm nước nặng của khách vì bị rớt xuống sông.

Đáng chú ý trong bức ảnh là chị Nguyễn Thị Huyền (quê Bắc Kạn) cùng con trai Trịnh Tiến Huy, 4 tuổi. Người chụp bức hình này có khả năng là em Trịnh Kim Phượng (7 tuổi). Cả hai chị em đều là nạn nhân vụ chìm tàu.

2 bức ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người không khỏi xót xa khi nhìn hình ảnh vui vẻ của các em học sinh và phụ huynh mà chẳng hề biết rằng tai họa sắp ập tới.

"Tội nghiệp, cầu cho chị vượt qua, mất 2 đứa con như đứt 2 khúc ruột", "Đừng đổ lỗi cho ai mà hãy cầu nguyện chư Phật mười phương độ cho linh hồn các nạn nhân sớm siêu thoát", người dùng L.Ly viết.


Trên tàu là các phụ huynh và học sinh (Ảnh: Lê Thanh Minh)

Tuy vậy, cũng có một vài người bày tỏ rõ ý kiến về quản lý an toàn trong du lịch. Trên ảnh cũng có thể thấy hành khách ngồi trên ghế nhựa không hề chắc chắn và không mặc áo phao. Một người dùng viết: "Đi đâu phải nhớ mặc áo phao vào giùm, đẹp không quan trọng khi bị nguy hiểm đâu".

Một người dùng tên Đ.Lương cũng có chung ý kiến "Nhận thức của người Việt trong việc bảo hộ, an toàn lao động lẫn du lịch rất kém. Dịch vụ cũng không cho khách sử dụng áo phao, đây là bài học cho mọi người trong việc bảo vệ chính mạng sống của mình".

Tác giả bài viết: Mẫn Di

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP