Cộng đồng mạng

Hình ảnh chú chó với chiếc phao tự chế và câu chuyện phía sau về mưa lũ miền Trung khiến nhiều người nhói lòng

Hình ảnh chú chó nhỏ được trang bị chiếc phao tự chế làm bằng hai vỏ chai nhựa được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người suy ngẫm.

Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão Sơn Tinh đã gây ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển từ Thái Bình đến Hà Tĩnh khiến nước dâng cao, nhiều địa phương bị nhấn chìm trong biển nước, cuốn theo nhiều hoa màu, tài sản của người dân. Nhiều tuyến đường, khu dân cư bị chia cắt, đời sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trên mạng xã hội, nhiều facebooker liên tục cập nhật những hình ảnh người dân quay quắt trong nước lũ khiến nhiều người thương cảm.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội của tài khoản N.L

Mới đây, tài khoản L.N chia sẻ lại hình ảnh chú chó nhỏ được được buộc vỏ chai nhựa cân đối hai bên mạn sườn. Kèm theo đó là dòng chia sẻ, "Nhà có con chó thôi mà sợ nó trôi mất... miền Trung quê tôi ơi".

Nhìn bộ giáp độc đáo này được trang bị kĩ càng buộc chặt chẽ hai bên, để tránh cho chú chó nhỏ khỏi bị nước nhấn chìm khi lũ tràn về, và có thể mạnh khỏe sống sót. Đây được xem như là cách thông minh, giúp cho vật nuôi có thể sống qua mùa lũ, thay vì như các năm trước là cho chúng vào chậu thau, hay trèo lên mái nhà tránh nước dâng cao.

Chú chó nhỏ được trang bị hai chiếc phao tự chế bằng vỏ chai

Dòng chia sẻ này sau khi được đăng tải đã khiến nhiều người dùng mạng không khỏi xót xa.

"Chẳng biết nên cười hay nên khóc nữa, làm lụng vất vả cả năm nhưng chỉ sợ mùa lũ về lại cuốn đi hết. Thương lắm miền Trung! Có lẽ chẳng biết phải sơ tán chú chó nhỏ đi đâu nên mới phải nghĩ ra cách làm phao này để lỡ như có bị lũ cuốn đi thì sẽ không bị chìm", tài khoản A.T. bình luận.

"Nhà mình ở Nghệ An, mấy hôm gọi điện về nhà cũng sốt ruột vì lũ dâng cao cả mét rồi. Bố mẹ già phải đi sơ tán, mấy vật nuôi trong nhà chẳng mang theo được chả biết có bị cuốn đi không nữa", một bạn khác bày tỏ.

Bên cạnh đó, hàng loạt hình ảnh về mưa lũ ở Thanh Hóa, Nghệ An do ảnh hưởng của cơn bão số 3 cũng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Nước lũ dân cao, trắng xóa cả một vùng ở Yên Thành, Nghệ An. Nguồn: Nguyen Vu Okio, Fanpage Nghệ An

Nguồn: Nguyen Vu Okio, Fanpage Nghệ An

Nước ngập sâu ở xã Khánh Thành (Yên Thành). Ảnh: Ngọc Tú

Tác giả: PV

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: phao tự chế ,bão số 3

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP